Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao ly hôn lại tốt hơn so với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc?

Lối sống

22/07/2021 18:02

Một lần ly hôn là một lần thất bại và đây không hẳn là quyết định sai lầm. Vì ly hôn có thể mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống của bạn.

Khi chúng ta kết hôn, chúng ta nghĩ rằng đã tìm được mảnh ghép còn lại của cuộc đời mình. Nhưng, đáng buồn thay, các số liệu thống kê lại cho thấy, cứ 4 cuộc hôn nhân thì có 1 cuộc ly hôn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên buồn, vì ly hôn vẫn tốt hơn nhiều so với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

1. Bạn sẽ có cơ hội để gặp "đúng người"

Khi đã kết hôn, bạn cố gắng tránh xa những người khác giới một cách vô thức để không khiến đối phương ghen. Cũng vì vậy mà bạn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và những người tuyệt vời mà bạn có thể kết bạn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy cuộc hôn nhân của mình trở nên quá ngột ngạt thì ly hôn có thể giúp bạn dọn đường để gặp được người bạn đời phù hợp trong tương lai.

1(1).jpg

Sau một cuộc hôn nhân không thành, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn để mở ra cánh cửa yêu lần nữa và tìm được người phù hợp để dành phần đời còn lại.

Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy, những người tái hôn có ít khả năng ly hôn hơn, vì bạn đã hiểu rõ bản thân mình hơn và chắc chắn về những gì bạn muốn tìm kiếm ở người yêu của mình.

2. Ở trong một cuộc hôn nhân tồi tệ sẽ khiến bạn đánh mất chính mình

Bạn có nhớ những sở thích cũ của mình hoặc những điều đã từng mang lại cho bạn niềm vui cách đây rất lâu không? Vợ/chồng của bạn có ủng hộ các quyết định và thế giới quan của bạn không? Bạn có đang tận hưởng cuộc sống của mình không? Nếu câu trả lời của bạn là “không”, có lẽ đã đến lúc bạn nên thực hiện một số thay đổi trong cuộc sống cá nhân của mình.

2(1).jpg

Điều này cũng có nghĩa là, một cuộc hôn nhân tồi tệ có thể ngăn bạn làm những điều mà bạn muốn hoặc ngăn bạn có những điều mà bạn xứng đáng nhận được. Vì vậy, sau khi ly hôn, bạn không cần phải dành toàn bộ sức lực cho một mối quan hệ không hiệu quả mà có thể dùng nó cho những điều quan trọng khác trong cuộc sống.

3. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Khi thoát khỏi một cuộc hôn nhân tồi tệ, bạn có thể mất vợ hoặc chồng nhưng thay vào đó bạn thực sự có được hạnh phúc. Cuộc sống quá ngắn, do đó bạn không nên lãng phí nó cho những người không đáng hoặc những mối quan hệ không lành mạnh

happy.jpg
Jarritos Soda Mexico - Unsplash

Tất nhiên, ban đầu, ly hôn có thể là một cú sốc đối với bạn, nhưng sau này, bạn sẽ có thể lật qua trang này và mở ra một chương mới trong cuộc đời mình. 

Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy, cả nam giới và phụ nữ đều cảm thấy hạnh phúc hơn trong 5 năm sau khi kết thúc cuộc hôn nhân, vì họ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống của mình.

4. Con của bạn cũng sẽ hạnh phúc hơn

Nhiều cặp vợ chồng nhận ra rằng họ không hạnh phúc nhưng vẫn quyết định không ly hôn “vì lợi ích của con cái”. Nhưng đây là một ý tưởng thực sự tồi. Những đứa trẻ sẽ cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi hơn khi bố mẹ của chúng phải gồng mình trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

child.jpg
@ thiiagocerqueira - Unsplash

Nguy hiểm hơn, chúng có thể bối rối không biết đâu mới là mối quan hệ hạnh phúc và không hạnh phúc. Điều này có thể dẫn đến những vấn đề lớn trong tâm lý cũng như cuộc sống cá nhân sau này của chúng.

Vì vậy, nếu không muốn phá hỏng trạng thái tâm lý của trẻ, bạn nên chỉ cho chúng cách tôn trọng lẫn nhau và tìm cách giải thích cho chúng hiểu quyết định của mình. Và đừng quên nguyên tắc vàng - cha mẹ hạnh phúc thì con cái mới hạnh phúc.

5. Sức khỏe của bạn có thể được cải thiện

Hầu hết mọi người tin rằng hôn nhân có thể tăng cường sức khỏe của bạn, nhưng trong trường hợp hôn nhân tồi tệ, điều này hoàn toàn ngược lại. Vì một cuộc nhân không hạnh phúc sẽ có nhiều xung đột và điều này gây hại cho sức khỏe của bạn.

healthy.jpg
@ lyfefuel - Unsplash

Các nghiên cứu xác nhận rằng, việc sống trong một ngôi nhà có nhiều người mà mình không thích có thể gây tổn hại về thể chất, như uống quá nhiều rượu hoặc căng thẳng kinh niên. 

Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa chia tay với người vợ hoặc người chồng không phải là “nửa kia” của mình, hãy nhớ rằng bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, viêm khớp, tiểu đường và hệ miễn dịch kém. Hơn nữa, ngay cả những vết cắt và vết thương nhỏ trên da của bạn cũng sẽ chữa lành chậm hơn 40%.

6. Bạn sẽ bắt đầu trông đẹp hơn

Ngay cả khi bạn không có ý định ăn kiêng hoặc bắt đầu làm mới mọi thứ sau khi ly hôn, bạn vẫn có thể nhận thấy một số thay đổi bất ngờ về ngoại hình của mình. Rất nhiều người thừa nhận rằng họ đã thay đổi mạnh mẽ từ bên trong, bởi vì họ bắt đầu cảm thấy tốt hơn và yêu đời hơn. Và khi nội tâm bắt đầu nở rộ, ngoại hình của họ cũng từ từ biến đổi theo chiều hướng tốt hơn.

beautiful.jpg
Courtney Cook - Unsplash

Hơn nữa, sau một quá trình chuyển đổi cuộc sống lớn như ly hôn, hầu hết mọi người có xu hướng thay đổi bên ngoài có chủ đích. Họ bắt đầu tập thể dục, mua quần áo mới, trang điểm... Những thay đổi này cũng giúp cải thiện sự tự tin và cảm giác hạnh phúc.

7. Bạn sẽ có một kỳ nghỉ hưu dễ dàng hơn

Ly hôn thực sự có thể có lợi về mặt tài chính cho bạn về lâu dài. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, những phụ nữ ly hôn không bao giờ tái hôn thường khá giả hơn khi về già.

7(1).jpg

Sau khi ly hôn, họ thường tập trung vào sự nghiệp và làm việc nhiều giờ hơn so với trước đây. Tất cả những điều này dẫn đến thu nhập suốt đời cao hơn, giúp phụ nữ đóng góp nhiều hơn vào tài khoản hưu trí của mình và kiếm được lợi ích an sinh xã hội tốt hơn.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement