Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao không nên xây nhà thế ‘Hạc lập kê quần’?

Phong thủy

13/10/2020 08:26

Tại sao nhà ở không nên xây dựng trong thế “Hạc lập kê quần"? Những hình dáng ngôi nhà như thế nào sẽ không tốt?

Một ngôi nhà cao chót vót so với những nhà xung quanh đều thấp hơn. Nhìn từ xa, ngôi nhà này sẽ có cảm giác như “Hạc lập kế quần” (một con hạc cao đứng giữa bầy gà). Thật ra phong thủy của ngôi nhà như vậy không tốt, người ta thường gọi là “có phong độc tú”.

Vì vậy không nên sống ở nơi cô lập trên cao, có một số người xây nhà cao so với xung quanh bốn bên, như thế phong thủy học gọi là Cô Cao (Cô đơn cao một mình).

Cô tức là vị trí cô lập, không có chỗ tựa sau, không có chỗ dựa bên cạnh, không có bạn bè, không có sự giúp đỡ. Cao là quá ư nổi trội, chót vót, tất nhiên bị cô lập. Nhà bị Cô Cao sẽ không được che chắn, mưa gió trút vào, lại bị gió dữ.

"Khí Thừa Phong Tác Tán: Là khí gặp gió thì loãng ra", mà khí tán sẽ phá tài, tổn thân, người và tài sản đều tổn thất, chỉ còn lại cô đơn, yếu ớt, dần dần biến thành tiêu điều.

Phong thủy học truyền thống cho rằng nhà ở cao nổi bật như vậy khó cầu tài. Nếu xung quanh nhà ở của mình chỉ có một mình nhà mình cao chót vót là điều không may mắn. Nhà ở như vậy gia đạo, tài vận sẽ không thịnh vượng

Tại sao không nên xây nhà thế ‘Hạc lập kê quần’?

Ngoài ra, theo phong thủy, hình dạng tổng thể của ngôi nhà vuông vắn không khuyết góc mới là tốt. Nếu như thiết kế ngôi nhà chỗ này thò, chỗ kia thụt, tạo cho giác quan của con người cảm thấy không thoải mái, từ đó thay đổi vận trình của người trong nhà.

Vì vậy khi chọn nhà, nên tránh nhà hình tam giác, hình chữ Y, hình chữ T, hình chữ L, hình khuyết góc, để đồ phòng vận mệnh gia đình gặp chuyện chẳng lành. Những nhà thuộc loại hình này trong phong thủy đều thuộc cách cục hung cho gia đạo.

Vì vậy hình dạng ngôi nhà nên vuông vức, không khuyết góc, bố cục tự nhiên khoảng đạt, rộng rãi mà không trống trải. Thì có lợi cho tinh thần, mang lại hiệu quả công việc, có lợi cho sức khỏe và tài vận cho gia đạo.

Về phong thủy xưa và nay đều phát hiện ra rằng: Các ngôi nhà được làm theo các kiểu kiến trúc khuyết góc, đã gây bao bất hạnh cho gia đình, với ngôi nhà bị khuyết một góc, hai góc, thậm chí bị khuyết đến ba góc...

Trong bát quái có 8 cung, biểu tượng cho 8 hướng: Bắc, Đông Bắc, Đông, Đông Nam, Nam, Tây Nam, Tây, và Tây Bắc.

Ta dùng la bàn đặt ở trung tâm ngôi nhà để định hướng, ta sẽ biết nhà ta đang ở bị khuyết ở góc nào, bị khuyết bao nhiều góc, thì ta sẽ biết chuyện gì sẽ xảy ra, và sẽ xảy ra với ai trong gia đình.

PHI CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement