Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao không nên đeo đồ trang sức khi đi ngủ?

Sức khỏe

06/03/2021 15:26

Nhiều người trong chúng ta có một món đồ trang sức đặc biệt đến nỗi không bao giờ muốn tháo nó ra. Nhưng trên thực tế, việc đeo đồ trang sức khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao đeo đồ trang sức khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như chính món đồ của bạn.

1. Sẽ rất khó để tháo chiếc nhẫn vào buổi sáng

Bạn có thể nhận thấy rằng, bàn tay và ngón tay của bạn có vẻ to hơn một chút vào buổi sáng. Điều này xảy ra là vì, khi chúng ta nằm yên vào ban đêm, chất lỏng tích tụ bên trong các mô và khiến chúng ta thức dậy với bàn tay hơi sưng.

Do đó, nếu bạn ngủ mà quên tháo nhẫn, bạn sẽ khó có thể tháo nó ra vào buổi sáng. Để lấy chiếc nhẫn ra khỏi ngón tay hơi sưng, bạn cần dùng xà phòng hoặc dầu thực vật để giúp chiếc nhẫn di chuyển dễ dàng. Bạn cũng có thể nhúng tay vào nước đá để giảm sưng.

trang-suc1.jpg

2. Trang sức có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn

Ngủ với một chiếc vòng cổ có thể khiến bạn gặp rủi ro khi nghỉ ngơi vào ban đêm, đặc biệt nếu bạn là người hay quăng và lộn xộn khi ngủ. Chiếc vòng cổ có thể quấn vào tóc hoặc quấn vào cổ, làm phiền giấc ngủ của bạn. Nếu vòng cổ yêu thích của bạn có mặt dây chuyền, chúng có thể chọc vào bạn trong giấc ngủ và đánh thức bạn. 

Nếu bạn không thể "chia tay" món đồ trang sức tình cảm của mình vào ban đêm, hãy chọn những thiết kế không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, chẳng hạn như dây chuyền làm từ chất liệu mềm và dẻo.

trang-suc2.jpg

3. Nó có thể gây kích ứng da của bạn

Một số chất liệu được sử dụng để làm đồ trang sức, chẳng hạn như niken, có thể gây ra dị ứng, làm cho da của bạn ngứa và đỏ. Mặc dù vàng và bạc nghe có vẻ là một lựa chọn an toàn nhưng chúng cũng thường chứa các kim loại khác. 

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng, hãy đảm bảo trang sức của bạn được làm từ  vàng 14k trở lên. Karat càng cao nghĩa là vàng càng tinh khiết và ít gây ra phản ứng.

trang-suc3.jpg

4. Dái tai của bạn có thể bị chảy xệ

Việc đeo những chiếc hoa tai nặng khi ngủ có thể khiến dái tai của bạn bị lão hóa và dài ra. Dái tai mất tính đàn hồi theo năm tháng và nếu bạn không cho chúng nghỉ ngơi và "hít thở" vào ban đêm, chúng có thể bị xệ và chùng xuống. 

Đeo hoa tai vào ban đêm cũng có thể khiến chúng có mùi khó chịu. Khi chất nhờn do da tiết ra bị trộn lẫn với các tế bào da chết và vi khuẩn, nó có thể khiến cho chiếc khuyên của bạn có mùi khá nặng.

trang-suc4.jpg

5. Nó có thể gây tích tụ vi khuẩn

Nếu bạn không tháo đồ trang sức ra để làm sạch đúng cách, những món đồ yêu thích của bạn có thể trở thành nơi sinh sôi của bụi bẩn và vi khuẩn. Những chiếc nhẫn tiếp xúc gần với da đóng vai trò là bẫy độ ẩm, tạo môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

trang-suc5.jpg

6. Nó không tốt cho đồ trang sức của bạn

Mặc dù nhiều người có thói quen đeo nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới khi ngủ, nhưng tốt hơn hết bạn nên tháo chúng ra trước khi đi ngủ để giữ cho chúng có được vẻ ngoài đẹp nhất. Vì nếu bạn là một người ngủ không yên giấc, bạn có thể đập tay vào giường hoặc tủ đầu giường và bẻ gãy nó. 

trang-suc6.jpg

Hoặc, khi bạn cuộn mình trong giấc ngủ, chiếc nhẫn ma sát với vải vóc khiến chúng bị mòn. Bạn cũng có thể làm chúng bị xỉn màu, vì chúng ta đổ mồ hôi khi ngủ và mồ hôi đọng lại trên đồ trang sức có thể làm mờ đi độ sáng bóng của chúng.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement