Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao khi ăn cần phải nhai 32 lần trước khi nuốt?

Cần biết

06/09/2019 09:24

Có thể nói, bước đầu tiên của quá trình tiêu hóa là nhai, nếu bước đầu tiên bạn làm sai thì toàn bộ quá trình tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn nên nhai thức ăn ít nhất 32 lần để làm thực phẩm bị nghiền nát trước khi đưa chúng xuống ống thức ăn. Số lần nhai không nhất thiết phải là 32 lần, đây chỉ là con số trung bình mà thôi, số lần nhai sẽ thay đổi phụ thuộc vào loại thức ăn cần tiêu hóa, cứng hay mềm, nhiều hay ít.

Thông thường, những người cắn miếng thức ăn quá lớn hoặc quá nhỏ thường hình thành thói quen nuốt trọng hoặc nhai sơ rồi nuốt. Một sai lầm phổ biến khác chúng ta mắc phải trong khi ăn là vừa ăn vừa uống nước. Uống nước trong khi ăn sẽ khiến bạn giảm thời gian nhai và thức ăn nhanh trôi xuống hơn.

nhai

Cách tốt nhất để nhai thức ăn là cắn những miếng vừa miệng. Ngoài ra, hãy khép môi lại, dùng lưỡi để di chuyển thức ăn trong miệng, nhai nhiều lần và chỉ nuốt nếu bạn cảm thấy rằng kết cấu của thức ăn đã bị phá vỡ. Dưới đây là một số lợi ích đáng kể nếu bạn hình thành thói quen nhai kỹ trước khi nuốt thức ăn.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn nhai thức ăn đúng cách, thì bạn có thể nạp thêm lượng calo từ thực phẩm. Điều này sẽ lấp đầy dạ dày của bạn và chắc chắn rằng bạn không ăn quá nhiều. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy nhai thức ăn từ từ. Tốc độ nhai cũng đóng một vai trò quan trọng trong tổng lượng thức ăn.

Nếu bạn nhai chậm, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn. Khi thức ăn chưa được xử lý tốt, khi đến thực quản có thể gây tắc nghẽn trong ống dẫn thức ăn, gây tình trạng nghẹn. Do đó, để tránh điều này, bạn nên dành thêm thời gian cho việc nhai.

Cấp nước cho cơ thể

Nếu bạn cảm thấy mất nước và đói, hãy cố gắng nhai nhiều nhất có thể. Thực quản sẽ không hoạt động tốt nếu không có nước. Việc nhai sẽ giúp bạn chiết xuất lượng nước trong thực phẩm nhiều hơn và hạn chế tình trạng mất nước.

Ăn ngon miệng hơn

Cơ chế nhai có trách nhiệm giải phóng hương vị trong thức ăn. Khi càng nhai lâu, bạn sẽ càng trải nghiệm nhiều mùi thơm và hương vị của thực phẩm hơn.

Phòng ngừa trào ngược dạ dày thực quản

Nếu bạn không tuân theo quy trình tự nhiên của hệ thống tiêu hóa, hệ tiêu hóa sẽ bị rối loạn. Khi nuốt thức ăn quá nhanh sẽ dẫn đến việc giải phóng một số enzyme mà hệ thống bắt buộc phải yêu cầu. Khi đó, những enzyme không mong muốn này sẽ gây ra hiện tượng trào ngược axit, đầy hơi, tiêu chảy và một số triệu chứng khác.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement