Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao đa số các nhân vật hoạt hình đều có màu vàng?

Lối sống

01/05/2021 19:36

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao các nhân vật hoạt hình như Pikachu, Minnion, Gia đình Simpsons,... đều có màu sắc chủ đạo là màu vàng không? Tất nhiên, đây không phải là sự trùng hợp mà tất cả đều có ẩn ý từ các nhà sản xuất.

Nhắc đến màu vàng, bạn có thể ngay lập tức nghĩ về mặt trời, những chiếc lá rơi, hoặc một cái gì đó trừu tượng hơn như cảm giác vui vẻ hoặc lạc quan. 

1. Sự tương phản

Là một trong những màu cơ bản (cùng với xanh lam và đỏ) nhưng màu vàng rất khác biệt. Trên thực tế, 3 màu này là những ví dụ điển hình về các màu sắc tương phản, và một màu nhất định càng xa các màu cơ bản thì độ đậm của nó càng giảm. 

1.jpg

Trong bảng màu, màu vàng và xanh làm nằm ở hai phía đối lập của quang phổ, khiến chúng trở nên nổi bật nhất. Mặt khác, màu xanh làm là màu phổ biến trong nhiều hình nền (biển, bầu trời,...) nên người ta thường sử dụng màu vàng cho các ký tự sáng sủa để gây sự chú ý.

2. Tâm lý học

Theo tâm lý học, màu vàng được liên kết với sự hạnh phúc và vui vẻ. Điều này đã được chứng minh bằng một nghiên cứu cho thấy rằng, phần lớn người tham gia (72%) đề cập màu vàng là tích cực và chỉ 0,5% người được hỏi cho rằng nó là tiêu cực. Đặc tính này của màu vàng khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhân vật vui vẻ và dễ tính trong phim hoạt hình.

2.jpg

3. Màu vàng luôn tạo nên sự chú ý

Như đã đề cập ở trên, các màu cơ bản rất khác biệt. Hơn hết, màu vàng luôn khiến mọi thứ trở nên nổi bật và đáng chú ý. Vì nó là màu dễ nhìn thấy nhất trong ánh sáng yếu. Thậm chí, người bị mù màu vẫn có thể nhìn thấy màu vàng dù không thể phân biệt được màu đỏ, màu xanh nước biển, màu xanh lá khi pha trộn với nhau.

3.jpg

4. Nó đặc biệt với trẻ em

Màu vàng thường được sử dụng trong quảng cáo cho trẻ em vì chúng cũng liên kết màu này với những cảm xúc tích cực. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy màu vàng trong logo của Legos, Hot Wheels, Crayola... Đây không phải là một trùng hợp ngẫu nhiên, trong marketing, màu vàng cũng được sử dụng cho bao bì của các sản phẩm "vui vẻ".

4.jpg

Trong một nghiên cứu khác, trẻ em được lựa chọn giữa bút màu vàng và nâu khi nghe một câu chuyện vui hoặc buồn. Phần lớn nhóm "câu chuyện vui vẻ" chọn bút màu vàng và hầu hết trẻ em của nhóm thứ hai chọn màu nâu. Điều này chứng tỏ rằng, có sự liên kết màu sắc với tâm trạng của trẻ.

8.jpg

5. Màu vàng trong cuộc sống

Bởi vì mắt chúng ta bị thu hút bởi màu vàng nên các loại phần lớn các loại biển báo đều có màu vàng như đèn giao thông, biển báo đường bộ…

6.jpg

Ngoài ra, màu vàng cũng là một trong những màu sắc mà tạo hóa sử dụng để gửi tín hiệu cảnh báo cho mọi người như côn trùng màu vàng (ong, ong bắp cày), các loại rắn độc (rắn đuôi chuông, rắn san hô...) và nhiều loại động vật nguy hiểm khác.

7.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement