Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao cửa toilet công cộng lúc nào cũng có kẻ hở lớn bên dưới?

Hỏi đáp

22/08/2020 16:32

Đa phần cửa nhà vệ sinh công cộng nào cũng sẽ có một khoảng hở bên dưới, nhiều người đặt câu hỏi rằng tác dụng của khe hở đó là gì?

Nhà vệ sinh thường được cho là nơi riêng tư, chính vì thế kẽ hở khoảng dưới cửa khiến nhiều người khó chịu vì cho rằng mất thoải mái.

Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà các khoảng hở đó được thiết kế, và sau đây là những nguyên nhân vì sao cửa nhà vệ sinh thiết kế có khoảng hở phía dưới:

Giúp việc dọn vệ sinh trở nên dễ dàng

Việc dọn vệ sinh tại các nhà vệ sinh công cộng sẽ được thực hiện liên tục trong một ngày, để đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng. Việc để các cửa hở vì thế lại là điều cần thiết, vì nó giúp công việc của các lao công trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tại sao cửa toilet công cộng lúc nào cũng có kẻ hở lớn bên dưới?

Thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp

Trong trường hợp người đi vệ sinh đột nhiên phát bệnh như bệnh tim, bệnh hen suyển,...và lăn xỉu thì khoảng hở tại nhà vệ sinh sẽ giúp người khác phát hiện người bệnh và nhanh chóng đưa họ đi cấp cứu kịp thời. 

Khe hở giúp người phát hiện đầu tiên hoàn toàn có thể chui qua khe hở, mở chốt khoá và đưa nạn nhân ra ngoài.

Tại sao cửa toilet công cộng lúc nào cũng có kẻ hở lớn bên dưới?

Ngoài ra, cửa phòng vệ sinh của bạn bị kẹt khóa - đừng nghĩ nó không thể xảy ra! Nếu đó là một cánh cửa kín và chỗ bạn "đi" là một nơi khá ồn ào, bạn có thể rơi vào cảnh phải ngồi trong đó hàng tiếng đồng hồ cho đến khi có người nhận ra.

Nhưng nếu có khe hở, bạn hoàn toàn có thể chui qua, tự giải thoát cho bản thân

Hạn chế hành vi mất tính công cộng

Nếu buồng vệ sinh quá kín sẽ tạo ra cảm giác riêng tư cho người bên trong, và tạo cơ hội cho một số người lợi dụng vị thế hoàn hảo này để hành xử không đứng đắn (quan hệ tình dục, sử dụng chất kích thích,...) gây khó chịu cho người khác. 

Tại sao cửa toilet công cộng lúc nào cũng có kẻ hở lớn bên dưới?

Thông thoáng, thoát khí nhanh hơn

Nếu một căn phòng kín mít sẽ làm ứ động các mùi khó chịu, huống chi đây là nhà vệ sinh thường sẽ gây một số mùi khó chịu. Chính vì thế, việc tạo khoảng trống sẽ giúp lưu thông khí, người dùng sau sẽ thấy dễ chịu hơn.

Dễ nhận sự giúp đỡ từ phía ngoài

Sau khi "làm việc đại sự" nhưng bạn hoảng hốt vì nhà vệ sinh hết giấy. 

Đừng nghĩ rằng không có giấy thì xịt nước, vì nhiều nhà vệ sinh công cộng không hề trang bị vòi xịt đâu.

Lúc này, cánh cửa hở kia thực sự là một cứu cánh. Thay vì phải mở cửa, bạn chỉ cần chìa tay ra và đợi ai đó gửi tặng một cuộn (hoặc một vài tờ) giấy vệ sinh, vậy là được.

Tại sao cửa toilet công cộng lúc nào cũng có kẻ hở lớn bên dưới?

Giảm chi phí

Yếu tố giảm chi phí hoàn toàn thực tế, một cánh cửa từ trần xuống sàn sẽ cần thiết kế chính xác hơn, sử dụng nhiều vật liệu hơn và tốn nhiều chi phí hơn. Mà với một nhà đầu tư, tối giản chi phí hiển nhiên sẽ là một yếu tố cần cân nhắc, nhất là khi họ có lý do để làm điều đó.

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement