Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao chúng ta không nên tắm thường xuyên?

Sức khỏe

23/07/2021 14:51

Hầu hết chúng ta tắm mỗi ngày hoặc nhiều hơn. Nhưng trên thực tế, việc tắm thường xuyên không mang lại lợi ích gì cho chúng ta về ngoại hình hay sức khỏe.

Điều gì quá mức cần thiết đều không tốt và việc tắm rửa quá thường xuyên cũng vậy. Đó là lý do bạn nên thay đổi thói quen này.

1. Bạn sẽ ít bị nhiễm trùng hơn

Việc tắm thường xuyên có thể phá vỡ sự cân bằng của vi sinh vật trên da, khiến da không được bảo vệ và dễ bị nhiễm trùng hơn.

Hệ thống miễn dịch của chúng ra cần sự kích thích nhất định bởi vi khuẩn và bụi bẩn, và việc tắm quá thường xuyên có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và khả năng bảo vệ chúng ta chống lại virus.

1.jpg

2. Da sẽ cảm ơn bạn vì điều này

Tắm nước nóng lâu có thể mang lại cảm giác thư giãn và giúp da sạch bóng, nhưng chúng cũng có thể góp phần làm cho da bị lão hóa sớm. 

Da của chúng ta được bao phủ bởi một lớp mỡ bên ngoài, có tác dụng khóa ẩm để giữ cho làn da luôn căng mọng và tươi trẻ lâu hơn. Rửa và chà xát có thể làm mất đi lớp bảo vệ này, khiến da bạn bị kích ứng, nhăn nheo và khô ráp.

2.jpg

3. Tóc có thể bắt đầu mọc nhanh hơn

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng gội đầu hàng ngày có thể khiến tóc trở nên xỉn màu và nhờn hơn. Khi gội đầu hàng ngày, bạn đang loại bỏ lớp bã nhờn bên ngoài, chúng đóng vai trò như một lá chắn bảo vệ tóc khỏi bị hư hại. 

Như một phản ứng, lỗ chân lông của bạn sẽ bắt đầu sản xuất nhiều chất này hơn, khiến da đầu của bạn cảm thấy ngứa và kích ứng. Cuối cùng, nó sẽ làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. 

3.jpg

4. Bạn có thể giảm thêm cân

Việc tiêu hóa thức ăn đòi hỏi phải có một lượng máu đến dạ dày. Khi bạn tắm dưới vòi hoa sen sau khi ăn, nhiệt độ cơ thể của bạn giảm xuống, làm rối loạn hệ tiêu hóa. Khi thực hiện thường xuyên, điều này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn, khiến bạn tăng cân.

4.jpg

5. Bạn sẽ ít bị các phản ứng dị ứng hơn

Tắm quá thường xuyên có thể là một nguyên nhân góp phần gây ra chứng dị ứng khó chịu của bạn. Khi lớp màng axit của da bị tổn thương, nó sẽ giảm khả năng chống lại các kích thích bên ngoài.

Việc rửa sạch bụi bẩn trên da khiến hệ thống miễn dịch của chúng ta trở nên “lười biếng”, do đó có thể dẫn đến dị ứng, hen suyễn và thậm chí là tiểu đường.

5.jpg

6. Tốt hơn cho sức khỏe sinh sản của bạn

Giống như làn da của chúng ta, khu vực mỏng manh xung quanh vùng kín của bạn cũng cần sự cân bằng vi khuẩn để luôn khỏe mạnh.

6.jpg

Nước mà chúng ta tự làm sạch có thể chứa kim loại nặng và các hóa chất độc hại khác, chưa kể đến nhiều loại nước hoa và chất phụ gia nhân tạo có trong xà phòng và sữa tắm. Tiếp xúc với các hóa chất này hàng ngày có thể làm xáo trộn vi khuẩn tốt bên trong vùng kín, gây ngứa, kích ứng và nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement