Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài sản Elon Musk sắp chạm ngưỡng 250 tỷ USD sau khi Tesla công bố lợi nhuận kỷ lục

Doanh nhân

22/10/2021 14:10

Tài sản của CEO Tesla tiếp tục tăng thêm 6,8 tỷ USD trong ngày hôm qua (21/10), tức tăng thêm 78,9 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi hãng xe điện Tesla công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng trong quý III.

Cụ thể, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk hiện đang sở hữu 249 tỷ USD, nhiều hơn người đứng ở vị trí thứ hai là ông chủ Amazon Jeff Bezos 51 tỷ USD. Con số này cũng nhiều hơn tổng tài sản của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates (133 tỷ USD) và “nhà đầu tư huyền thoại” Warren Buffett (104 tỷ USD).

tesla-1280.jpg
Tài sản Elon Musk sắp chạm ngưỡng 250 tỷ USD sau khi Tesla công bố lợi nhuận kỷ lục.

Chỉ tính riêng trong ngày 21/10, tài sản của Elon Musk đã tăng thêm 6,85 tỷ USD sau khi Tesla công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý III, lên tới 1,6 tỷ USD, doanh thu cũng tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái lên 13,8 tỷ USD. Trong đó, doanh thu từ mảng kinh doanh ô tô của Tesla vẫn chiếm phần lớn khi đạt tới 12,06 tỷ USD.

Ngành công nghiệp ô tô đang chứng kiến xu hướng sụt giảm doanh số do thiếu hụt chip toàn cầu trong suốt thời quan qua, dù vậy Tesla vẫn bán ra lượng xe kỷ lục 241.391 chiếc trong quý III nhờ doanh số ở Bắc Mỹ và Trung Quốc tăng mạnh.

Hãng xe này kỳ vọng đạt “tăng trưởng bình quân năm ở mức 50% về lượng xe bán ra” trong những năm tới.

Top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index.

Elon Musk hiện là CEO hãng xe điện Tesla và Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX. Tài sản của ông chủ yếu đến từ cổ phần trong hãng xe điện Tesla, chiếm khoảng 75%. 

Còn SpaceX đang đóng góp chưa đầy 17% trong khối tài sản ròng 241,4 tỷ USD của tỷ phú này, theo thống kê của Bloomberg.

Nhà phân tích Adam Jones thuộc Morgan Stanley mới đây nhận định rằng chính SpaceX sẽ góp công lớn giúp Elon Musk trở thành người sở hữu tài sản nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Vị tỷ phú 50 tuổi này hiện đang chứng kiến tài sản liên tục phình to nhờ đà tăng giá chóng mặt của cổ phiếu Tesla cũng như niềm lạc quan của nhà đầu tư về công ty vũ trụ tư nhân SpaceX.

Mới đây Elon Musk đăng hình một tấm huy chương bạc lên bài đăng trên Twitter của tỷ phú Jeff Bezos nhằm “cà khịa” ông chủ của tập đoàn Amazon chỉ là người giàu thứ 2, còn chính ông mới nắm huy chương vàng, tượng trưng cho người giàu có nhất hành tinh. Hiện 2 tỷ phú giàu nhất thế giới đang cạnh tranh quyết liệt cho cuộc đua vào không gian.

MINH ĐĂNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement