Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài sản của tỷ phú Facebook Zuckerberg bốc hơi gần 30 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Chứng khoán

04/02/2022 10:36

Mark Zuckerberg mất gần 30 tỷ USD trong ngày 3/2, khi giá cổ phiếu của công ty mẹ Facebook là Meta Platform hứng cú lao dốc mạnh kỷ lục vì một báo cáo gây chấn động ngành công nghệ toàn cầu.

Cổ phiếu Meta đã mất hơn một phần tư giá trị khi các nhà đầu tư cân nhắc bởi các số liệu tài chính chi tiết được công ty báo cáo doanh thu hàng quý vào tối 2/2 . Việc bán tháo đã xoá sổ hơn 230 tỷ USD giá trị thị trường của Meta.

Cú sốc đó kéo tụt tài sản ròng của nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành Zuckerberg xuống chỉ còn 85 tỷ USD, theo Forbes.

Sự chú ý chủ yếu chuyển sang hai vấn đề. Một là sự sụt giảm người dùng hàng ngày của Facebook trong quý IV, điều này đánh dấu lần đầu tiên nền tảng gặp phải sự sụt giảm như vậy.

Facebook đổ lỗi cho sự suy thoái do sự gia tăng cạnh tranh từ TikTok và sự gia tăng chi phí dữ liệu internet ở Ấn Độ.

960x0.jpg

Đó là dấu hiệu gần đây nhất về cuộc đấu tranh của Facebook để duy trì sự thống trị kéo dài hàng thập kỷ đối với mạng xã hội.

Điều đó đã quá rõ ràng ở Mỹ từ lâu, nhưng Facebook đã cố gắng bù đắp cho sự sụt giảm ở Mỹ bằng tốc độ tăng trưởng ở nước ngoài. Giờ đây, rắc rối trong và ngoài nước là một mớ hỗn độn hai mặt mới đối với công ty, công ty vẫn dựa vào quảng cáo được bán trên Facebook Instagram với phần lớn doanh thu hàng năm 118 tỷ USD.

Điều này liên quan trực tiếp đến rắc rối thứ hai làm phiền các nhà đầu tư. Với những khó khăn cốt lõi của nền tảng Facebook, Zuckerberg đã chuyển trọng tâm của công ty sang công nghệ thực tế ảo và tăng cường, nỗ lực xây dựng một mạng xã hội mới xoay quanh ý tưởng về metaverse để thu hút người dùng trẻ.

Nhưng đến với metaverse sẽ không phải là một cuộc hành trình nhanh chóng, hay một cuộc hành trình rẻ tiền. Giám đốc tài chính Dave Wehner cho biết Facebook đã chi 10,1 tỷ USD cho kế hoạch vào năm 2021 và dự kiến ​​"sự gia tăng có ý nghĩa" trong năm nay, Giám đốc tài chính Dave Wehner cho biết.

Zuckerberg và Meta đã trải qua một vài tháng khó khăn, bất chấp nhiều năm bê bối và cổ phiếu Teflon, sức nặng của tất cả những gì đang giảm dần đối với cổ phiếu.

Điều đó có hại cho cá nhân tỷ phú Zuckerberg; phần lớn giá trị ròng của ông tập trung vào cổ phiếu Meta. Nó cũng không tuyệt vời đối với người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz (giảm 3,9 tỷ USD vào hôm 3/2) và Eduardo Saverin (4,2 tỷ USD), những người đã chuyển từ Facebook nhưng vẫn giữ cổ phần đáng kể trong kinh doanh.

Với sự sụt giảm, Zuckerberg không còn đứng trong top 10 người giàu nhất thế giới. (Hiện tại, tỷ phú này đang đứng thứ 12.) Sự sụt giảm mạnh trong tài sản của Zuckerberg là một trong những khoản lỗ trong một ngày lớn nhất đối với bất kỳ ngân hàng tài chính nào ... từ trước đến nay, có khả năng chỉ đứng sau vụ sụt giảm 33 tỷ USD đối với Elon Musk vào năm ngoái.

Ngoài những lo ngại về tăng trưởng và metaverse, một vụ bê bối tố cáo bao trùm công ty vào mùa thu năm ngoái, đặt ra những câu hỏi mới về việc xử lý nội dung xấu trên trang web của mình và về khả năng lãnh đạo của Zuckerberg.

Một sự phức tạp khác: việc Apple thay đổi phần mềm iPhone, điều này đã khiến các công ty như Meta gặp khó khăn hơn trong việc bán quảng cáo kỹ thuật số.

Meta hôm 2/2 cho biết họ dự kiến ​​sẽ mất 10 tỷ USD doanh thu hàng năm từ việc chuyển đổi. Tổng hợp tất cả những điều này lại và cổ phiếu Meta đã giảm 30% kể từ tháng 9, thời điểm mà chúng ở mức cao kỷ lục.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement