Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài sản của ông chủ Uniqlo tăng gấp đôi lên 41,6 tỷ USD

Doanh nghiệp

05/12/2020 10:47

Giá trị tài sản ròng của người giàu nhất Nhật Bản, Tadashi Yanai, tỷ phú đứng sau thương hiệu thời trang Uniqlo đã tăng lên 41,6 tỷ USD trong tuần này.

Theo Forbes, tài sản của Yanai tăng vọt nhờ cổ phiếu của Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) tăng 114% sau khi chạm đáy kể từ hồi tháng 3, khi đại dịch COVID-19 xảy ra ở quốc gia này. Yanai, người có 47% cổ phần của nhà bán lẻ quần áo lớn thứ 3 thế giới, đã tăng hơn gấp đôi tài sản của mình với giá trị tài sản ròng 19,7 tỷ USD.

Fast Retailing sở hữu thương hiệu Uniqlo bên cạnh các thương hiệu như Theory, Helmut Lang, J Brand và GU. Các nhà phân tích cho rằng cổ phiếu tăng vọt do các chiến lược kỹ thuật số mới của công ty và tập trung vào quần áo hàng ngày, thiết thực, được những người làm việc tại nhà ưa thích.

Dairo Murata, nhà phân tích cấp cao của JP Morgan ở Tokyo, cho biết: “Doanh số bán hàng tốt do các dòng sản phẩm của họ phù hợp với nhu cầu ở nhà của người dân. “Fast Retailing luôn quảng bá khái niệm 'LifeWear' và bán quần áo phù hợp với phong cách mặc ở nhà."

Tỷ phú Tadashi Yanai, người sáng lập Fast Retailing - tập đoàn sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo. Ảnh: Getty Images
Tỷ phú Tadashi Yanai, người sáng lập Fast Retailing - tập đoàn sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo. Ảnh: Getty Images

Nhà bán lẻ Nhật Bản có hơn 3.600 cửa hàng trên 26 thị trường trải dài khắp châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu - cung cấp dòng sản phẩm LifeWear mà họ quảng cáo là quần áo hàng ngày “đơn giản” và “chất lượng cao”. 

Họ cũng kết hợp các công nghệ độc quyền như “Heattech”, giúp chuyển đổi độ ẩm thành độ ấm và hiện đang được sử dụng trong mọi thứ, từ kính râm đến áo phông và tất. Một tính năng đáng chú ý khác là công nghệ “AIRism”, giúp vải thoáng khí và hiện đang được sử dụng trong các loại khẩu trang vải. 

Khẩu trang AIRism ba lớp với bộ lọc vi khuẩn, được tung ra vào tháng 6 ở Nhật Bản đã nhanh chóng được đám đông khách hàng săn đón.

Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận năm tài chính 2020 (kết thúc vào ngày 31/8) của Fast Retailing bị ảnh hưởng do việc đóng cửa các cửa hàng trong thời kỳ đại dịch. Theo báo cáo doanh số giảm 12% xuống còn 2 nghìn tỷ yên, (tương đương 19 tỷ USD), lợi nhuận lao dốc 44% xuống 853 triệu USD.

Uniqlo đã đóng cửa gần một nửa trong số 748 cửa hàng của mình ở Trung Quốc vào tháng 1/2020 - mở cửa trở lại vào cuối tháng 4. Tại Nhật Bản, 311 trong số 817 cửa hàng của họ đã đóng cửa vào cuối tháng 3 và mở cửa trở lại vào đầu tháng 5.

Mặc dù các cửa hàng này đóng cửa, hoạt động kinh doanh Uniqlo Nhật Bản vẫn là một điểm sáng trong một năm đi xuống. Ghi nhận lợi nhuận tăng 2% ngay cả khi doanh thu tăng 20% ​​so với cùng kỳ trong quý III. Doanh số thương mại điện tử của Uniqlo tại Nhật Bản tăng 29,3% trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 8.

Trong khi các nhà bán lẻ lâu đời như JC Penney và J Crew đệ đơn phá sản sau khi doanh số bán hàng giảm mạnh ở Mỹ và châu Âu, thì tại châu Á, các hãng thời trang vẫn đứng vững nhờ sự mua sắm trở lại của người tiêu dùng Trung Quốc và Nhật Bản.

 Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại trung tâm TP.HCM hồi tháng 10/2019.

Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại trung tâm TP.HCM hồi tháng 10/2019.

Hồi tháng 6, Uniqlo đã khai trương hai cửa hàng mới tại Tokyo. Đến tháng 11, hãng tiếp tục công bố hợp tác với nhà thiết kế người Đức Jil Sander và ra mắt một bộ sưu tập mới gồm nhiều sản phẩm từ áo len cổ lọ, áo khoác len cho đến quần chinos.

Tháng trước, họ cũng đã ra mắt tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc hàng năm ở Thượng Hải với triển lãm thương hiệu toàn cầu LifeWear.

Dựa trên giả định COVID-19 có thể được kiểm soát sau tháng 3/2021, Fast Retailing đưa ra dự báo doanh thu năm tài chính 2021 tăng 10% và lợi nhuận tăng 83%. Hãng dự báo hoạt động trong 6 tháng đầu tiên của năm tài khóa 2021 - từ tháng 9/2020 đến tháng 2/2021 - vẫn sẽ khó khăn vì sự sụt giảm của thị trường Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trong nửa cuối năm tài khóa - từ tháng 3 đến tháng 8/2021 - dự kiến sẽ tăng mạnh.

Tadashi Yanai - người lớn lên từ cửa hàng quần áo của bố mẹ ở một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Yamaguchi, Tây Nam Nhật Bản - đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới.

Hiện tại, Tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha, nổi tiếng với thương hiệu Zara là nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm là 31,6 tỷ USD. Kế đến là hãng H&M của Thụy Điển với doanh thu 24,8 tỷ USD.

Người sáng lập Inditex Amancio Ortega hiện là tỷ phú may mặc giàu nhất thế giới với tài sản ròng 76,9 tỷ USD, trong khi, Chủ tịch H&M Stefan Persson sở hữu khối tài sản ước tính 20,4 tỷ USD, đứng thứ ba sau Tadashi Yanai.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement