Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tai nghe cao cấp AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam

Số hóa

11/12/2020 12:39

Theo bản tin từ chuỗi cung ứng Apple hôm nay đã tiết lộ chiếc headphone trùm tai mới - AirPods Max - được sản xuất tại Việt Nam.

Theo chuỗi cung ứng này đã tiết lộtai nghe over-earcao cấp AirPods Max mới ra mắt củaAppleđược sản xuất tại Việt Nam thay vì Trung Quốc, nhưng không nói rõ sẽ sản xuất 100%. Hoặc có thể AirPods Max được sản xuất ở cả hai quốc gia.

Trích dẫn nguồn tin từ Digitimes:Tai ngheover-ear mới ra mắt của Apple - AirPods Max được sản xuất bởi Luxshare Precision Industry và Goertek có trụ sở tại Trung Quốc.

Các nhà sản xuất tại Trung Quốc đã chiếm chọn đơn đặt hàng sản xuất AirPods Max từ các đối thủ Đài Loan. Mặc dù nhà sản xuất Inventec Appliances của Đài Loan được cho là đã tham gia vào quá trình sản xuất ban đầu của AirPods Max, các nguồn tin cho biết.

airpods-max-made-in-vn-1_800x450

Inventec Appliances, nhà sản xuất chính đối vớiAirPods Prođã từ chối bình luận về những vị khách đặt hàng cụ thể. Nhưng nhà sản xuất cho biết sẽ tích cực phát triển và mở rộng chuỗi cung ứng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Các nguồn tin cho biết cả Luxshare và Goertek đều đang sản xuất AirPods Max tại nhà máy của họ ở Việt Nam. Điều này cho thấy Apple đang triển khai việc chuyển đổi chuỗi cung ứng liên quan ra khỏi Trung Quốc.

Trong năm qua, Apple đã liên tục có những động thái nhằm giảm mức độ phụ thuộc vào Trung Quốc, cũng bởi sức ép và cuộc chiến thương mại do chính quyền Trump gây ra.

apple_airpods-max_800x533
AirPods Max. nguồn: Apple

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về việc Apple muốn di chuyển các chuỗi cung ứng của mình ra khỏi Trung Quốc. Cuối tháng 11, nguồn tin của Reuters khẳng định Foxconn sẽ chuyển dây chuyền lắp ráp iPad và MacBook sang Việt Nam, do yêu cầu từ Apple.

Tuy nhiên, mắt xích Trung Quốc hiện vẫn quan trọng với Apple. Gần đây có thông tin tiết lộ rằng Apple đã trả tiền thưởng cho những nhân viên tiếp tục qua Trung Quốc và làm việc, sau khi các hạn chế về COVID-19 được dỡ bỏ.


Airpods Max là mẫu tai nghe mới của Apple thuộc phân khúc tai nghe trùm đầu và là tai nghe giá cao nhất của hãng khi bán ra. Sản phẩm sử dụng vật liệu cao cấp, như khung thép, vỏ nhôm.

Đồng thời, được trang bị chip H1 cho khả năng tương thích tốt với các sản phẩm Apple khác, như iPhone, Mac.

Dự kiến Airpods Max sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/2021 với giá khoảng 14 triệu đồng.


LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement