24/05/2018 14:42
Tai nạn đường sắt tại Thanh Hóa: Nghi thanh chắn không hoạt động, hai nhân viên chốt được mời lên làm việc
Nguyên nhân dân đến vụ tai nạn ban đầu nghi là do sự cố của thanh chắn điện tử, công an mời hai nhân viên gác chốt lên làm việc.
Liên quan vụ việc tai nạn nghiêm trọng giữa tàu SE19 chạy Hà Nội - Đà Nẵng tải mang biển kiểm soát 37C-151-38 xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút rạng sáng 24/5 tại địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã mời hai nhân viên gác chốt lên làm việc.
Đến thời điểm hiện tại đã xác định được hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là lái tàu Nguyễn Thế Hùng (sinh năm 1976) và phụ lái tàu Nguyễn Xuân Đệ (sinh năm 1985). Số người bị thương là 9 người, trong đó gồm: 3 nhân viên đường sắt, tài xế xe tải và 5 hành khách đi tàu. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Lái xe "hổ vồ" Hồ Sỹ Nam (SN 1984, ngụ xã Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức Hà Nội.
Chốt barie và hàng rào chắn nghi là không hoạt động trong vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao Thông |
Nguyên nhân ban đầu được xác định do thanh chắn điện tử không hoạt động, bên cạnh đó hai nhân viên gác chốt bị nghi vấn đóng rào chắn chậm khi nghe tín hiệu báo tàu.
Tại hiện trường, lực lượng công an ghi nhận rào chắn nhiều thiết bị đường sắt tại gác chốt barie đường ngang dân Mỏ Sét ở thôn Trường Thanh, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Công an tỉnh Thanh Hóa đã mời hai nhân viên gác chốt là Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983, cùng ngụ thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia) làm việc.
Rào chắn và nhiều thiết bị đường sắt rơi vãi bên đường. Ảnh: Báo Giao Thông |
Advertisement