Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tai nạn đường sắt ở Tây Ban Nha và Áo khiến nhiều người bị thương

Vĩ mô

23/12/2017 07:30

Hai vụ tai nạn giao thông đường sắt đã xảy ra ngày 22/12 tại Tây Ban Nha và Áo khiến hàng chục người bị thương.

Tại Tây Ban Nha: Dịch vụ khẩn cấp Tây Ban Nha cho biết đã có 45 người bị thương, trong đó có 4 người ở mức độ trầm trọng đang được cấp cứu sau khi một chuyến tàu điện đâm vào hàng rào chắn ở một thị trấn gần thủ đô Madrid.

Cơ quan điều hành đường sắt Tây Ban Nha, Renfe cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 3 giờ 37 phút (14:37GMT) khi một chiếc tàu hai tầng đâm vào hàng rào chắn khi dừng tại điểm cuối là nhà ga Alcala de Henares ở Mardrid.

Hiện trường vụ tai nạn tại Madrid.
Hiện trường vụ tai nạn tại Madrid.

Renfe nói họ đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn đồng thời cho biết một số chuyến tàu bị trễ nhưng các dịch vụ đi lại đã không bị gián đoạn.

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu trong vụ tai nạn ở Tây Ban Nha.
Một người bị thương được đưa đi cấp cứu trong vụ tai nạn ở Tây Ban Nha.

Tại Áo: Trong ngày 22/12, tại bang Niederösterreich cũng đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt khác giữa hai tàu chở khách khiến nhiều người bị thương và gây tắc nghẽn hệ thống giao thông đường sắt tại quốc gia Trung Âu này.

Theo các hãng truyền thông Áo và lực lượng cứu hộ, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 18 giờ (theo giờ địa phương), tức khoảng 12 giờ đêm (theo giờ Hà Nội) khi một đoàn tàu nhanh S40 đã đâm vào một tàu chở khách REX tại khu vực gần nhà ga Kritzendort, ngoại ô thủ đô Vienna của Áo khiến ít nhất 2 toa 2 tầng của tàu chở khách bị lật trong khi đoàn tàu nhanh bị nghiêng hẳn về một phía so với đường ray.

Hiện trường vụ tai nạn ở Áo.
Hiện trường vụ tai nạn ở Áo.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được triển khai tới hiện trường cứu giúp người bị nạn.

Các nhân chứng cho biết khoảng 30 xe cứu thương và hai trực thăng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường.

Thống kê ban đầu cho biết có khoảng 15 đến 20 người bị thương, và đa số những người này cho biết họ bị đau đầu và đau lưng. 

Chiếc tàu ở Áo bị lật ngang.
Chiếc tàu ở Áo bị lật ngang.

Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm và đưa những hành khách bị mắc kẹt ra khỏi những toa tàu bị lật.

Rất may không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement