Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài khoản Sabeco không còn tiền, làm sao Cục thuế TP.HCM cưỡng chế hơn 3.140 tỷ đồng

Doanh nghiệp

02/01/2019 10:08

Tài khoản của Sabeco Cục thuế TP.HCM nắm được đều không còn tiền nên tạm thời phong tỏa các tài khoản này, chờ kết quả từ buổi làm việc với Thủ tướng.

Liên quan đến việc Tổng công ty Cổ phần Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn-Sabeco (SAB) gửi văn bản lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, HOSE cho rằng Cục thuếTP.HCMphạm luật khi cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Sabeco hơn 3.140 tỷ đồng, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết, các tài khoản của Sabeco mà cơ quan thuế nắm được đều không còn tiền.

SAB
Sabeco chây ì, kéo dài thời gian nộp thuế.

Tổng số tiền cưỡng chế mà Cục thuế TP.HCM áp với Sabeco gồm, tiền chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2007-2015 hơn 2.645 tỷ đồng, tiền phạt vi phạm hành chính hơn 494 tỷ đồng.

Do đó, Cục thuế TP.HCM chỉ tạm thời phong tỏa các tài khoản này. Cục thuế TP.HCM đã làm việc với Sabeco yêu cầu cung cấp tài khoản nhưng đến nay Sabeco chưa cung cấp thêm tài khoản khác.

Về quan điểm Sabeco cho rằng Cục thuếTP.HCMphạm luật khi cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Sabeco, ông Tâm khẳng định Cục thuế TP.HCM làm đúng quy định.

“Trước khi ra thông báo đề nghị Sabeco thực hiện nghĩa vụ thuế và cưỡng chế thuế với doanh nghiệp này, Cục thuế TP.HCM đã có buổi làm việc với đại diện pháp luật của Sabeco vào ngày 21/12. Đồng thời nói rõ ngày sẽ ra thông báo yêu cầu Sabeco nộp thuế, phải thực hiện trong vòng 3 ngày”, ông Tâm nói.

Sau 3 ngày nhận được thông báo, Sabeco vẫn không nộp thuế nên Cục thuế TP.HCM ban hành quyết định cưỡng chế thuế vào ngày 28/12. Cục thuếTP.HCM tuân thủ đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, thanh tra Bộ Tài chính, thanh tra Tổng cục Thuế... giai đoạn 2015 trở về trước đối với Sabeco.

Theo ông Tâm, các biên bản thanh tra, kết luận của các cơ quan Nhà nước đều xác định hành vi vi phạm của Sabeco, chỉ rõ số tiền chậm nộp, ngày tháng phải nộp. Do vậy, Cục thuế TP.HCM chỉ ra văn bản thông báo yêu cầu nộp căn cứ theo đúng quy định của Luật quản lý thuế.

Trả lời về việc Cục thuế TP.HCM sẽ làm gì nếu Sabeco vẫn không cung cấp cho cơ quan thuế số tài khoản khác, ông Trần Ngọc Tâm cho biết theo thông tin mà cơ quan thuế nắm được, Sabeco đã đăng ký làm việc với Thủ tướng. Do đó, cơ quan thuế chờ kết quả từ cuộc làm việc này mới tiến hành các bước tiếp theo.

SA
Sabeco đã thuộc về tay người Thái.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Sabeco đã có văn bản gửi đến Ủy Ban chứng khoán Nhà nước và HOSE để thông tin về việc công ty vừa bị Cục thuế TP.HCM cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.

Tại văn bản này, Sabeco cho rằng, quan điểm của công ty này luôn rõ ràng và nhất quán từ năm 2015 khi Kiểm toán Nhà nước ban hành kết luận kiểm toán trong đó Sabeco không có bất kỳ hành vi sai phạm nào trong việc kê khai, tính và nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Sabeco cũng luôn thực hiện đúng hướng dẫn bằng văn bản của Bộ Tài chính, Tổng cục thuế và Cục thuế TP.HCM trong những năm qua về vấn đề này.

Sabeco cho rằng, trong khi chưa có kết luận của Thủ tướng và chưa có bất kỳ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp, Sabeco không đồng ý với việc cưỡng chế thi hành của Cục thuế TP.HCM và buộc phải thực hiện các hành động pháp lý cần thiết ngay lập tức để bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Trong khi đó, ông Lê Duy Minh, Phó cục trưởng Cục thuếTP.HCM khẳng định, quyết định của Cục thuếTP.HCMtuân thủ đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ Tài chính, Thanh tra Tổng cục Thuế… giai đoạn 2015 trở về trước đối với Sabeco.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement