Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tác hại của việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Lối sống

06/12/2020 07:26

Chỉ vì thói quen dùng điện thoại trong nhà vệ sinh nhiều người đã mắc các bệnh về tiêu hóa cho đến thần kinh và nhiều căn bệnh nghiêm trọng hơn nữa.

Lây lan vi khuẩn

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh nghiễm nhiên khiến chúng bị nhiễm một loạt các loại vi trùng như salmonella, E. Coli và C. difficile... Trong đó, vi khuẩn E.coli có hại, gây ra các bệnh liên quan đến đường ruột như ngộ độc thực phẩm.

Tác hại của việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

Việc sử dụng điện thoại sẽ khiến bạn kéo dài thời gian đi vệ sinh lâu hơn, từ đó tạo áp lực lên những cơ quan không được bồn cầu nâng đỡ. Hơn nữa, việc ngồi quá lâu sẽ làm mất tính nhạy cảm vốn có của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện, gây ra táo bón, thậm chí ung thư đường ruột.

Tuy sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn để xác minh mối liên hệ này, nhưng thực tế cho thấy các trường hợp mắc bệnh trĩ đã tăng lên kể từ khi điện thoại thông minh ra đời.

Tăng nguy cơ thiếu máu lên não

Bằng chứng là việc mải mê sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh khiến bạn quên đi vấn đề thời gian, rất nhiều người có thói quen ngồi trong đó rất lâu, thậm chí là hàng giờ đồng hồ. Trong tư thế bất lợi, khó chịu và không hề có chỗ dựa, cộng thêm sự tập trung và chăm chú quá mức vào màn hình khiến máu bị dồn ứ lại, không thể lưu thông tốt, dẫn đến hiện tượng choáng váng, xây xẩm mặt mày do máu không kịp dồn lên não khi bạn đứng lên.

Nếu tiếp diễn tình trạng này nhiều lần sẽ dẫn đến thiếu máu lên não thường xuyên, gây suy giảm trí tuệ, sụt giảm trí nhớ, khiến não thoái hóa nhanh hơn.

Năng lực tư duy bị hạn chế

Smart phone thực sự làm gián đoạn sự tập trung và suy nghĩ của bạn. Từ đó, làm hạn chế khả năng giải quyết vấn đề , ngay cả khi bạn đã tắt và không sử dụng điện thoại nữa.

Tác hại của việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Vì vậy, nếu không muốn bị phân tâm và rèn luyện năng lực tư duy thì tắt điện thoại là điều cần thiết cho tâm trí,. tahy vì sử dụng liên tục thì bạn hãy tắt điện thoại và dành thời gian ở một mình để suy nghĩ, chiêm nghiệm về những gì đang xảy ra với chính mình chính mình.  Điều này có nghĩa là việc mang theo điện thoại vào phòng tắm sẽ lấy đi những khoảng thời gian quý giá mà tâm trí chúng ta cần.

Rối loạn chức năng sàn chậu

Việc dành nhiều thời gian trong nhà vệ sinh và bị phân tâm bởi điện thoại có thể gây ra các vấn đề về cơ bắp. Đặc biệt là các cơ quan như ruột, bàng quang, âm đạo có thể bị sa trễ do cơ sàn chậu không còn đủ khỏe để nâng đỡ chúng.

Theo đó, điều này là do một phần tư thế của chúng ta khi ngồi trên bồn cầu, đặc biệt là nếu chúng ta cúi gập người trong thời gian dài.

Tác hại của việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Tăng sự phụ thuộc vào điện thoại

Dù điện thoại thông minh sẽ rất dễ gây nghiện. Theo một khảo sát ở Anh, 1/10 người trẻ chấp nhận mất một ngón tay thay vì không được dùng điện thoại.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement