Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tác động của bầu cử Mỹ tới nền kinh tế Nga

Tài chính

10/11/2016 01:31

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên Ria Novosti, Bộ trưởng Tài chính Nga ông Anton Siluanov cho rằng kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đồng Rúp và nền kinh tế Nga.

arrayContent_title

Ông Anton Siluanov cho biết, cuộc bầu cử Mỹ là một sự kiện lớn trên toàn cầu gây ra phản ứng biến động của thương mại và thị trường tài chính.

Theo quan điểm của ông Siluanov, một trong những bất lợi là những thay đổi sắp tới trong thành phần của khối kinh tế chính quyền Mỹ dẫn tới thay đổi chính sách kinh tế nước này.

Bộ trưởng Nga nói thêm: "Các nhà đầu tư cần sự ổn định kinh tế vĩ mô và khả năng dự báo trong kinh doanh, trong tình huống không chắc chắn, họ có thể tạm dừng đầu tư ở Mỹ".

Tuy nhiên ông không mong đợi một tác động lớn từ chiến thắng của ông Trump vào nền kinh tế Nga và đồng Rúp.

Ông bày tỏ: "Như đã thấy, thị trường tài chính của Nga cho thấy phản ứng hạn chế trước sự kiện này. Đây là một tín hiệu mừng vì nó sẽ giữ sự ổn định và giảm sự phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài nhằm thực hiện chính sách tài khóa và tiền tệ".

Quan điểm của ông là để giảm thiểu những cú sốc bên ngoài, chính sách tài chính Nga vẫn phải dè dặt và thận trọng. Ông Siluanov cho biết: "Tạo ra một cấu trúc kinh tế vĩ mô là việc làm cần thiết để làm tăng tính độc lập và sự ổn định của nền kinh tế trong tương lai".

Theo ông để làm điều này thì phải giảm dần thâm hụt ngân sách trong ba năm tới. Ngài Bộ trưởng nói thêm: "Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ thảo luận quy tắc tài chính mới dựa trên quy định của chính phủ".

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã đắc cử Tổng thống Mỹ sau kết quả bầu cử ngày 8/11 vừa qua. Bầu cử Tổng thống ở Mỹ dựa trên một hệ thống hai cấp.

Các đại cử tri bỏ phiếu một ứng cử viên tổng thống chính thức vào ngày 19/12, sau đó Quốc hội sẽ phê duyệt kết quả bỏ phiếu vào ngày 6/1/2017. Tân Tổng thống sẽ nhậm chức ngày 20/1 năm sau.

Theo ĐỨC DŨNG (Infornet)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement