Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Suzuki triệu hồi hơn 4.000 xe máy Raider 150Fi tại Việt Nam

Thị trường

03/10/2019 15:40

Hơn 4000 xe côn tay Raider 150Fi của Suzuki Việt Nam đã bị Cục Đăng kiểm phê duyệt thông tin triệu hồi vì phát hiện khung xe bị lỗi, có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ.

Từ ngày 7/10/2019, Suzuki Việt Nam sẽ triển khai chương trìnhthu hồi 4.189xe Raider 150Fi về hãng để kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến khung xe.

Theo thông tin Suzuki Việt Nam báo cáo lên Cục Đăng kiểm, tất cả các xe Raider 150Fi thuộc diện triệu hồi lần này đều sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1.11.2017 đến 31.5.2018 và đã được phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó qua kết quả kiểm tra, Suzuki Việt Nam phát hiện các xe bị ảnh hưởng thường có hiện tượng rung lắc, phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau khi đi qua những đoạn đường xấu. Nếu tiếp tục sử dụng, thanh nối treo giảm xóc sau có thể bị bung ra, va chạm vào bình xăng, bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Thậm chí, khi 2 linh kiện này bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axít,… dẫn đến cháy nổ.

Suzuki Raider 150Fi phiên bản màu mới nhât.
Suzuki Raider 150Fi phiên bản màu mới nhât.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do ở công đoạn hàn khung xe của nhà cung cấp tại Indonesia, vật liệu chế tạo giá định vị tấm tăng cường đã sai tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, giá định vị này bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về phía trước và sau. Độ lệch ngày càng lớn theo thời gian.

Hơn nữa, việc công nhân dùng búa chỉnh tấm tăng cường để khắc phục độ lệch xoay trước và sau dẫn tới độ ngấu mối hàn và tại công đoạn kiểm tra cuối dây chuyền hàn, kỹ thuật viên không phát hiện ra mối hàn bị lệch.

Theo kế hoạch của Suzuki Việt Nam từ ngày 7/10/2019 đến 7/10/2020, các đại lý được ủy quyền sẽ thông báo đến các chủ xe có Raider 150Fi nằm trong diện triệu hồi, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất đến 6 ngày.

Các xe Raider 150 Fi thuộc diện triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/5/2018.
Các xe Raider 150 Fi thuộc diện triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/5/2018.

Vào đầu năm ngoái, Suzuki Việt Nam cũng phải thu hồi 4443 chiếc Raider 150 Fi do trục trặt bộ tiếp điểm của ổ khóa điện . Những xe trong diện triệu hồi năm ngoái được lắp ráp từ 10/11/2016 đến 01/08/2017 đã được kiểm và tra thay thế bộ tiếp điểm, nằm trong bộ ổ khóa điện chính của xe lắp ráp tại Việt Nam.

Suzuki Raider 150 là một trong bộ ba xe côn tay thể thao nổi bật trong phân khúc. Mặc dù nằm trong top xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản nhưng so với hai người đồng hương Honda Winner X và Yamaha Exciter 150, doanh số của Suzuki Raider 150 vẫn không đáng kể.

Ngoài yếu tố thương hiệu, giá bán… kiểu dáng kén người chơi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh số bán Suzuki Raider khá thấp.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement