Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SUVenture Xtreme: Khi Mercedes-Benz 'đơn giản' chỉ là phương tiện

Xe+

26/09/2017 01:41

Trong nhiều hành trình thử xe, những chiếc xe mới luôn là tâm điểm của sự chú ý. Tuy nhiên với hành trình SUVenture của Mercedes-Benz, thì những chiếc SUV hạng sang có lúc chỉ đơn giản là phương tiện đưa những con người tới đích.

Lucky Luke, chàng cao bồi nước Mỹ nổi tiếng khắp thế giới với những pha rút súng “nhanh hơn cái bóng của mình”. Đồng hành cùng Lucky Luke là chú ngựa chạy nhanh nhất miền Tây mang tên Jolly Jumper. Jolly Jumper có thể tham gia vào những chuyến phiêu lưu của Lucky Luke, nhưng cũng có lúc chỉ đơn giản là phương tiện để chàng cao bồi rong ruổi trên đường, và đưa chàng đến với những cuộc phiêu lưu.

Và những chiếc xe của Mercedes-Benz trong SUVenture cũng giống như Jolly Jumper vậy, dù so sánh là khập khiểng.

SUVenture khởi đầu từ năm 2016, khi Mercedes-Benz đẩy mạnh chiến dịch mang tất cả các dòng xe SUV của mình về Việt Nam, từ A tới S. Đây là một hành trình theo dạng phiêu lưu, để qua đó những chiếc SUV của Mercedes-Benz được dịp khoe khả năng của mình. Mỗi hành trình SUVenture được ấn định là sẽ lên núi và xuống biển, cho dù địa điểm là có khác nhau, qua đó các thử thách cho xe Merc cũng như cho các thành viên trong đoàn cũng khác nhau.

Hành trình cuối cùng của SUVenture trong năm nay được đặt tên Xtreme, ngầm hiểu là sẽ mang đến những "khó khăn" và "gian khổ"cho cả đoàn, so với những hành trình trước đó. Sau khi đã ra Bắc, vào Nam, lần này, SUVenture khởi đầu từ miền Trung – thành phố Đà Nẵng. Núi là núi Bạch Mã, biển là biển Lăng Cô.

Đã là Xtreme, thử thách cho đoàn SUVenture lần này là không hề đơn giản. Vì vậy, bên cạnh dàn SUV từ A-S những GLS, GLC, GLC Coupe và GLA, thì huyền thoại G-Class cũng có mặt trong đoàn, vừa để thị uy, vừa để cứu hộ. Người tham gia cũng được ban tổ chức “đe dọa” sẽ rất khó khăn và nhắn nhủ chuẩn bị rất nhiều đồ đạc cho việc băng rừng, vượt suối, ngủ lều.

Ngày đầu tiên lên đỉnh Bạch Mã, dàn Mercedes-Benz sang trọng dường như chỉ làm nhiệm vụ vận tải. Đường đèo Hải Vân, rồi đường lên Bạch Mã, không gây chút khó khăn nào cho SUV của Merc, những chú ngựa lầm lỳ “trả khách” ở đúng vị trí. Đoạn đường tiếp theo trong ngày, người tham dự phải tự mình đi bằng chân và bám bằng tay, không có sự trở giúp của xe Merc nữa.

Chia tay xe Merc, sẵn sàng vào rừng

Ngũ Hồ là đoạn đường đoàn người cần chinh phục. Đây là đoạn đường leo thác tuyệt đẹp và vẫn đủ nét hoang sơ, đi qua 5 hồ thác nhỏ để tới được đích, tổng quãng đường leo trèo khoảng 6km. Thực sự, với dân chuyên trèo đèo lội suối, hay những người chọn tour du lịch Ngũ Hồ (phần lớn là người nước ngoài), thì đây là một thử thách không quá khó khăn. Tuy nhiên với đoàn SUVenture, vốn “bất đắc dĩ” phải trèo đèo lội suối, không phải ai cũng thường xuyên tập thể dục, thì 6km đường núi thực sự là một thử thách “vượt lên chính mình”.

Ban tổ chức đã thật sự lo lắng trước khi Xtreme diễn ra, không phải vì Ngũ Hồ quá khó để chinh phục, mà vì lo sợ một, hoặc một vài thành viên trong đoàn, bỏ cuộc, hoặc gặp nạn. Một cuộn dây thừng trắng rất dài được mang theo để phòng trường hợp xấu xảy đến. Rất may mắn là cả đoàn đều cố gắng và đã về đích an toàn.

Cuộn dây thừng trắng được sử dụng, rất may không phải vì mục đích cứu hộ ban đầu

Vắt là nỗi ám ảnh của đoàn Xtreme trong ngày đầu tiên. Nỗi sợ vắt khiến nhiều thành viên quên cả những vách núi dựng đứng mà trượt chân là có thể rơi xuống hàng chục, hàng trăm mét. Vắt được ban tổ chức “dọa” từ đầu, và cũng là thứ đã làm một số thành viên trong đoàn phải “đổ máu”, dù đãtrang bị quần dài, tất dài và giày kín mít. May mắn, chị em phụ nữ trong đoàn đều an toàn trước vắt, bởi nếu chị em bị vắt cắn chảy máu, thì nỗi ám ảnh của nam giới trong đoàn Xtreme có lẽ sẽ không còn là vắt nữa, mà sẽ là các chị em.

Ăn trưa bên cạnh thác với món cơm nắm đặc trưng miền bắc, đoàn SUVenture tiếp tục hành trình “phá đảo” Ngũ Hồ, leo vách núi, băng thác, lội suối, với những hiểm nguy luôn rình rập nếu đuối sức hay bất cẩn. Sau khi chinh phục đoạn đường leo thác khoảng 6km an toàn, không cần sự trợ giúp của xe Merc, cả đoàn Xtreme tới điểm cần đến, đã được chuẩn bị sẵn lều và bếp lửa, hứa hẹn một đêm ngủ rừng ẩm ướt và lạnh lẽo.

Không internet, không Facebook, đêm ngủ trong rừng quả là đáng nhớ đối với cả đoàn, những người thường xuyên làm việc bên máy tính và phần lớn là những con nghiện Facebook. Dù đêm lạnh, dù ẩm ướt, dù mệt mỏi, đêm rừng là một trải nghiệm đầy cảm xúc với cả những người ngủ hồi sức những lẫn người hát hò tới nửa đêm. Những chiếc xe Merc trong ngày đầu tiên đã hoàn thành nhiệm vụ đã đưa đoàn người tới đây rồi bỏ họ ở lại, để tự mình đối mặt với thiên nhiên và vượt qua chính bản thân mình.

Sang tới ngày thứ hai, dàn SUV của Mercedes-Benz sau khi đón đoàn và có một hành trình từ núi Bạch Mã xuống biển Lăng Cô, mới bắt đầu được thử thách, được tham gia vào cuộc phiêu lưu. Sau một đêm ngủ rừng, việc được quay trở lại với những chiếc xe hơi, thì dù là Kia Morning, cũng là một niềm hạnh phúc. Trở lại những chiếc SUV hạng sang mang thương hiệu Mercedes-Benz, rộng rãi, sang trọng, êm ái với ghế da và mát lạnh với điều hòa, giống như được lên “thiên đường” vậy. Mercedes-Benz với SUVenture Xtreme đã rất biết cách tạo những cảm xúc đối lập và khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn.

Tới Lăng Cô, cát là thử thách dành cho những chiếc SUV của Mercedes-Benz, sau khi đã chinh phục đường offroad nhân tạo, đường offroad rừng thông ở những SUVenture trước. Chạy cát luôn là thử thách khó nhằn và hấp dẫn nhất, đối với những chiếc xe hơi, và tất nhiên là cho những người cầm lái.

Mercedes-Benz G-Class xứng danh huyền thoại

Chạy thẳng trên cát, đánh lái trên cát, tuyệt nhiên phải quên đi xe đang được trang bị phanh, bởi chỉ cần đạp phanh, đầu xe sẽ chúi xuống cát và dù có dẫn động 4 bánh 4MATIC trứ danh, thì những chiếc xe từ GLA tới GLS cũng sẽ đều sa lầy. G-Class trở thành ngôi sao sáng, không hổ danh là huyền thoại của Mercedes-Benz. Chiếc xe to lớn, đen bóng này lầm lũi bò cát và cứu hộ những chiếc xe gặp nạn.

Sau khi đã nắm được những bí kíp chạy cát, các tay lái dần biến những chiếc SUV hiện đại của Mercedes-Benz trở thành những chiến binh trên cát thực thụ. Đạp hết ga, đánh lái khéo léo, những chiếc SUV băng băng lao đi trên cát vàng, để lại những vệt bánh khó quên trên đường biển trước khi về tới bãi đáp cho ngày thứ hai của hành trình, theo cách không thể độc đáo hơn: đi sát bờ biển.

SUVenture Xtreme kết thúc hoàn hảo với việc thử thách được cả những chiếc xe và những con người trong đoàn, không có thương vong hay thiệt hại. Nhiệm vụ (có thể là cuối cùng) của SUVenture cũng đã hoàn thành. Cuộc chơi đặc biệt của Mercedes-Benz không phải là một hành trình trải nghiệm xe như thông thường, mà là một cuộc phiêu lưu khám phá, khám phá bản thân, khám phá thiên nhiên. Điều lạ là, dù không quá chú trọng vào khám phá xe, nhưng những gì các mẫu SUV của Mercedes-Benz thể hiện một cách đầy khiêm tốn, khi luôn là phương tiện và đảm bảo đoàn tới đích an toàn, có những phút giây thoải mái trong suốt hành trình, lại nói lên nhiều điều, hơn là những thông số kỹ thuật khô cứng.

SUVenture có thể khép lại, vì chiến lược đưa toàn bộ mẫu SUV của Mercedes-Benz về Việt Nam đã hoàn thành, GLC thì đang chễm chệ ở ngôi đầu trong phân khúc SUV hạng sang. Năm sau, Mercedes-Benz có thể sẽ hướng tới mục tiêu mới, và với tinh thần của Merc, có lẽ sẽ cũng có một cuộc phiêu lưu mới đầy thử thách khác.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement