Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SUV hạng sang Genesis GV80 mà golf thủ Tiger Woods gặp tai nạn có gì đặc biệt?

Chơi xe

24/02/2021 21:02

Chiếc Genesis gặp tai nạn là dòng SUV hạng sang mang tên GV80, một đại diện của Hyundai.
news

Golf thủ nổi tiếng Tiger Woods vừa trải qua một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc California (Mỹ), khi ông đang lái chiếc SUV hạng sang Genesis GV80.

Đại diện của Tiger Woods thông báo golf thủ này đã phải phẫu thuật với nhiều chấn thương ở chân sau vụ tai nạn.

Điều đặc biệt chú ý, golf thủ Tiger Woods lại chính là đại sứ thương hiệu của Genesis từ năm 2019, thương hiệu xe hơi hạng sang của Hyundai.

tiger2.jpg
Chiếc Genesis gặp tai nạn là dòng SUV hạng sang mang tên GV80 2021, Tiger Woods cũng là đại sứ thương hiệu cho hãng xe này.

Genesis GV80 2021 là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Genesis được tung ra thị trường và hiện đã trình làng tại nước nhà Hàn Quốc. Là kết quả hợp tác thiết kế từ các studio của nhiều quốc gia như Hàn, Mỹ, Đức nên GV80 có được sắc vóc xe đậm chất Châu Âu rất sang trọng, hiện đại.

Tại Hàn Quốc, Genesis GV80 2021 có giá bán dự kiến từ 49.138 - 69.296 USD tùy phiên bản.

3(9).jpg
Genesis GV80 2021.

Về ngoại thất

Xe Genesis GV80 2021 sở hữu diện mạo cuốn hút người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi xe chịu ảnh hưởng từ mẫu GV80 Concept. Sở hữu khung gầm cao to, chắc chắn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4945 x 1975 x 1715 mm, GV80 2021 toát lên sự chắc chắn, cao ráo của mẫu SUV hạng sang.

Đầu xe là phần lôi cuốn người nhìn nhất khi sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình ngũ giác với các mắt lưới sáng bóng khắc họa tiết kim cương sang trọng. Đây cũng chính là điểm giao thoa giữa những đường gân nổi mềm mại trên nắp capo với mặt ca-lăng.

Nhìn tổng thể mặt trước, GV80 hơi bầu bĩnh một chút nhưng không mất đi tính to khỏe, cứng cáp.

2(9).jpg

Hai bên đầu xe là cụm đèn trước sắc cạnh tách làm 2 tầng hình chữ nhật thanh mảnh đầy tinh tế. Khe khuếch tán đẩy lùi vào trong kiểu mang cá rất sinh động và nối với nhau bởi bộ khuếch tán giăng kính lưới đen.

Nhìn chung, GV80 2021 rất nam tính đúng chất gầm cao máy thoáng khi kết hợp được nhiều đường gân nổi nhấn mạnh tính khí động học. 

Toàn bộ chiếc xe đặt trên dàn chân 22 inch đa chấu cực kỳ hầm hố. Viền chân kính được phủ crom sáng kết hợp trụ B sơn bóng piano vô cùng sang trọng.

8(1).jpg

Khác với phần đầu, đuôi của Genesis GV80 được tạo thành từ những lát cắt sắc cạnh và có xu hướng mở rộng ra hai bên giúp trông có bề ngang hơn. Trên cao, xe được trang bị cánh lướt gió và ăng ten vây cá mập nhấn mạnh chất thể thao nhưng lại không có đèn báo phanh.

Về nội thất

Bước vào bên trong xe SUV 7 chỗ GV80 2021, ấn tượng đầu tiên khi nhìn tổng thể là bảng táp lô phẳng phiu tạo cảm giác khoang lái dài bất tận. Các chất liệu trên xe đều được làm từ da tự nhiên và ốp gỗ dọc theo chiều táp lô kết hợp cùng những đường kim loại bóng bẩy cực kỳ tinh tế.

4(5).jpg

Ở vị trí ghế lái, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoải mái đến mặt ghế to cùng tầm nhìn bao quát. Màu nâu trên xe được bố trí chủ đạo cho cái nhìn sang trọng đậm chất Châu Á và điểm nhấn chính là màn hình giải trí 14.5 inch rất lớn ở trung tâm.

Bảng điều khiển trung tâm đặt thấp sử dụng nhựa đen bóng cùng gỗ quý với nhiều núm vặn xoắn bọc kim loại rất tinh tế. Xe cũng thay thế cần số truyền thống bằng núm xoay theo phong Jaguar.

Điểm sáng trong khoang hành khách là độ rộng rãi thoáng đãng đến hào phóng mà GV80 mang đến. 

Bên cạnh đó, xe còn trang bị hệ thống khử tiếng ồn chủ động giúp khoang cabin đạt đến độ tĩnh lặng đáng kinh ngạc.

5_jdon.jpg

Hành khách hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác ngồi trên xe một cách thoải mái nhất bởi toàn bộ ghế trên xe đều có thể chỉnh điện. Genesis GV80 bản tiêu chuẩn gồm có 5 chỗ ngồi hoặc tùy chọn 7 chỗ.

Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí 14,5 inch kích thước lớn. Hệ thống thông tin giải trí của GV80 có tính năng nhận diện chữ viết cho phép người dùng viết ra địa điểm mà họ muốn tới.

Ngoài ra, xe còn tích hợp những tính năng giải trí cực kỳ thông minh gồm nhận diện chữ viết. Theo đó, người dùng có thể viết ra địa điểm mà họ muốn tới và chiếc xe sẽ tự nhận biết nó.

6(4).jpg

Về động cơ

Hiện tại ở xứ sở kim chi, Genesis GV80 2021 được cung cấp động cơ máy dầu tăng áp 3.0L sản sinh công suất tối đa 274 mã lực và mô-men xoắn 589 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,8 giây.

Bên cạnh đó, Genesis GV80 cũng mang đến 2 tùy chọn động cơ xăng là 2.5L sinh ra 300 sức ngựa, mô-men xoắn 422 Nm. Phiên bản này giúp xe hoàn thành bài tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,9 giây.

Chưa hết, xe còn có một phiên bản mạnh mẽ hơn nữa đó là động cơ tăng áp 3.5L sinh công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Với cỗ máy này, xe hoàn thành bài tăng tốc 0 - 100km/h chỉ với 5,7 giây, một con số cực kỳ khủng khiếp cho chiếc xe đồ sộ như thế này.

1(8).jpg

Với hệ dẫn động AWD bạn còn có quyền sử dụng thêm chức năng điều khiển xe với nhiều loại địa hình. Cụ thể xe có cụm Multi-Terrain Control gồm các chế độ tùy ý như mode Sand, Mud và Snow giúp xe sẵn sàng Off-road và nghiền nát con đường phía trước.

Độ êm ái trên chiếc Genesis GV80 khiến khách hàng không khỏi trầm trồ khi được trang bị hệ thống treo điện tử với Road Review. Tức là với các camera được lắp đặt phía trước, bộ chip sẽ chẩn đoán điều kiện đường xá rồi mới tiến hành điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp.

9-2-.jpg

Dù nổi trội với hàng loạt tính năng tiện ích cũng như động cơ, nhưng GV80 vẫn chưa được kiểm tra bởi Chương trình Đánh giá xe mới của Australasian (ANCAP).

(Tham khảo: Carcoops, Caradvice)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ