Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sức tiêu thụ tại thị trường nông thôn ngang khu vực nội thành

Thị trường 24h

24/04/2018 13:06

Có gần 24 triệu người ở khu vực nông thôn sử dụng internet, xấp xỉ với khu vực thành thị và 22,5 triệu người sử dụng facebook.

Theo khảo sát của Công ty Nielsen Việt Nam về thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) trên phạm vi toàn quốc cho thấy, khi doanh nghiệp đưa ra sản phẩm mới thì sức tiêu thụ tại thị trường nông thôn ngang với khu vực nội thành. Do đó, doanh nghiệp khi đưa sản phẩm mới ra thị trường không nên quá chú trọng nội thành mà nên đưa cả tới thị trường nông thôn. Đồng thời, khi đưa sản phẩm ra thị trường các doanh nghiệp nên tập trung vào những khu vực có nhu cầu cao và trở thành đối tác của các nhà phân phối sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tối thiểu hóa chi phí đầu tư.

Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian qua doanh nghiệp Việt Nam đã có sự bứt phá và tăng trưởng tốt. Cụ thể năm 2016, trong khi các doanh nghiệp đa quốc gia trì trệ, chỉ đạt mức tăng trưởng 2% (so với 5% trong năm 2014) thì các doanh nghiệpViệt Nam đã đạt mức tăng trưởng lên đến 7% (so với tỷ lệ 5% của 2 năm trước) và đóng góp đến 42% trong tổng số doanh thu của toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh. Đặc biệt, người tiêu dùng Việt Nam yêu thích sử dụng các sản phẩm sữa, bánh kẹo, trà, cà phê, thịt/hải sản đông lạnh, mỳ ăn liền… do Việt Nam sản xuất.

Thị trường nông thôn vẫn còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác.
Thị trường nông thôn vẫn còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác.

Đối với khu vực nông thôn, thời gian qua các sản phẩm tiêu dùng nhanh tại thị trường này đã có những chuyển biến tích cực, rút ngắn khoảng cách với thành thị. Hiện doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại nông thôn có sự tăng trưởng mạnh mẽ so với khu vực thành thị. Do đó, nông thôn sẽ tiếp tục là khu vực mà các nhà sản xuất, bán lẻ Việt Nam nên đầu tư trong tương lai.

Báo cáo của Công ty Nielsen Việt Nam cũng chỉ ra rằng, sự tăng trưởng tại khu vực nông thôn vẫn tiếp diễn trong năm 2017 nhưng nhiều biến động hơn so với năm trước. Khu vực nông thôn trong năm 2017 tăng trưởng 6,1%, trong khi đó, khu vực thành thị chỉ tăng 4% so với năm 2016.

Khi nói đến thương mại điện tử, mặc dù mức độ sử dụng internet tại nông thôn vẫn còn thấp nhưng việc sử dụng internet và các kênh kỹ thuật số ở khu vực này ngày càng gia tăng. Có gần 24 triệu người ở khu vực nông thôn sử dụng internet, xấp xỉ với khu vực thành thị và 22,5 triệu người sử dụng facebook.

Hơn nữa, tiếp xúc nhiều hơn với các phương tiện truyền thông, người dân nông thôn đã dần thay đổi trong việc tiếp cận hàng Việt theo hướng thông qua công nghệ thông tin, không phụ thuộc vào hệ thống bán lẻ truyền thống.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam cho biết, để khai thác hết tiềm năng ở khu vực nông thôn, doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc, dài hạn bởi cơ hội tăng trưởng vẫn hiện hữu ở tất cả các ngành hàng và chia đều cho cả doanh nghiệp Việt Nam hay doanh nghiệp đa quốc gia.

Thị trường nông thôn vẫn còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh như thế nào để khai thác tối đa tiềm năng đó.

NAM GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement