Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sức khỏe ông Kim Jong-un

Vĩ mô

22/04/2020 09:31

Theo Reuters, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 22/4 đã không đề cập về sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, một ngày sau khi dấy lên các đồn đoán quốc tế về vấn đề sức khỏe của ông.

 bắt nguồn từ sự vắng mặt của ông trong dịp lễ kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và tờ Rodong Sinmun của đảng Lao động cầm quyền đều không hề đưa ra bất kỳ sự chỉ dấu nào về nơi ở hiện nay của ông Kim Jong-un trong các công văn thường lệ, song có nói về việc ông Kim đã gửi quà sinh nhật cho các công dân ưu tú.

Người dân Hàn Quốc xem truyền hình đưa tin tức về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Seoul, Hàn Quốc ngày 21/4 - Ảnh: REUTERS
Người dân Hàn Quốc xem truyền hình đưa tin tức về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Seoul, Hàn Quốc ngày 21/4 - Ảnh: REUTERS

Ngày 22/4, các tựa đề chính trên KCNA chỉ nói về các loại thiết bị thể thao, hoạt động hái dâu, tư tưởng tự lực của Triều Tiên, các biện pháp chống dịch COVID-19...vv...

Hôm 21/4, nhiều hãng truyền thông đưa tin rằng ông Kim Jong-un đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim mạch, trong đó hãng CNN dẫn lời một quan chức Mỹ thạo tin cho biết Washington đang "theo dõi thông tin tình báo" nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đang trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật.

Các nguồn tin Hàn Quốc đã bác bỏ thông tin của CNN, trong khi một nguồn tin Trung Quốc cho rằng họ không tin ông Kim đang bị ốm nặng.

Trong phản ứng mới nhất của các nước về thông tin liên quan đến chủ tịch Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/4 (giờ Mỹ) cho biết các báo cáo về tình hình sức khỏe của ông Kim vẫn "chưa được xác nhận" và ông không đặt niềm tin vào các báo cáo này.

Ông Trump nói thêm rằng ông mong lãnh đạo Triều Tiên vẫn khỏe mạnh.

"Nếu ông ấy đang trong tình trạng giống như các báo cáo đã nói thì đó là một tình huống rất tệ. Tôi chỉ hi vọng ông ấy đang khỏe mạnh. Tôi có một mối quan hệ tốt với ông Kim Jong-un và tôi thích thấy ông ấy khỏe mạnh. Chúng tôi không biết liệu các báo cáo có thật hay không", Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement