Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sức khỏe bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay tiến triển tốt

Chính sách - Hạ tầng

28/09/2020 20:47

Qua một tháng điều trị, người đàn ông 54 tuổi ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị ngộ độc botulinum sau khi ăn pate Minh chay đã có tiến triển tích cực.

Chiều 28/9, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân N.N.D. (54 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) đã có tiến triển tốt sau quá trình được truyền thuốc giải độc botulinum do ăn pate Minh Chay, theo nguồn tin trên báo Vietnamnet.

Ông D. là ca ngộ độc thứ 6 được tiếp nhận và điều trị tại bệnh viện.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, với sự nỗ lực và quyết tâm của các bác sĩ, bệnh nhân đã được chăm sóc tối đa với nhiều phương pháp phối hợp như: lọc máu, thay huyết tương, thở máy. Sau đó, bệnh viện Chợ Rẫy đã có liên hệ tới sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới, đã chấp nhận cung cấp thuốc điều trị ngộ độc Clostridium Botulinum cho Việt Nam.

Các y tá hỗ trợ ông D. tập vật lý trị liệu 2 lần/ngày.
Các y tá hỗ trợ ông D. tập vật lý trị liệu 2 lần/ngày.

Ghi nhận tình trạng sức khỏe của ông D., sáng 28/9, ông D. đã có thể mở mắt, há miệng được, sức cơ tay chân có thể cử động 2/5. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy thở để hỗ trợ, bệnh nhân đã có đáp ứng. Tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân cũng đã đỡ, tiến triển theo hướng tích cực. Hy vọng thời gian tới bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh, sớm hồi phục sức cơ để trở lại với sinh hoạt đời thường.

Hiện các bác sĩ hỗ trợ tập vật lý trị liệu 2 lần/ngày, đồng thời, bồi dưỡng thêm chất dinh dưỡng để sớm cai máy thở cho bệnh nhân.

Trước đó, ngày 25/8, bệnh nhân có ăn sản phẩm pate Minh Chay thì đến ngày 26/8 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn ói tình, nuốt khó, sụp mi…gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện ở Bà Rịa - Vũng Tàu điều trị.

Ngày 27/8, ông D. được Bệnh viện Bà Rịa chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng nói khó, yếu tứ chi, sụp mi sau khi ăn pate Minh Chay.

Theo nguồn tin trên báo Zing, ngày 12/9, 6 liều thuốc giải độc botulinum do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tài trợ, có giá 8.000 USD/lọ được mang về TP.HCM. Bệnh viện Nhân dân 115 đã nhanh chóng tiếp nhận được thuốc giải ngay trong đêm và nhanh chóng chuyển thuốc đến các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân bị ngộ độc.

Tính đến nay, tại TP.HCM, các bệnh viện đã tiếp nhận 10 trường hợp bị ngộ độc bolutinum vì sử dụng pate Minh Chay. Trong đó, 7 người tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và 1 người tại Bệnh viện Nhân dân 115.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement