23/01/2017 08:56
Sửa xong cáp quang biển APG, tuyến AAG hồi phục trước Tết
Tuyến cáp quang biển APG đã được khắc phục đúng tiến độ, trong khi AAG vẫn đang trong quá trình sửa chữa và có thể hoạt động trở lại trước Tết.
Theo thông tin từ các ISP trong nước, tuyến cáp quang biển APG đã được sửa chữa xong trong hôm nay (23/1), đúng với lịch dự kiến. Trong khi đó, tuyến quan trọng nhất là AAG đang được sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào 27-28 âm lịch, sớm hơn 3 ngày so với thông báo trước đó.
Gặp sự cố từ 10/1, tuyến IA bị rò nguồn ở nhánh Singapore vẫn chưa hoạt động ổn định trở lại. Hiện chưa có thông tin về ngày hoàn thành tuyến cáp này.
Việc APG và AAG sớm phục vụ trở lại dịp Tết là tin vui đối với người dùng Internet tại Việt Nam. Trong hai tuần qua, các ISP trong nước phải chuyển hướng truy cập đi quốc tế sang các hướng cáp phụ cận để tránh ảnh hưởng đến khách hàng, nhưng không thể đáp ứng 100% nhu cầu.
Trước đó, ngày 15/1, Viettel Telecom cho biết đã bổ sung 70 Gb/s qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hong Kong, 100 Gb/s qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gb/s qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan. ISP này cũng lên tiếng xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn kết nối trong những ngày ảnh hưởng bởi đứt cáp quốc tế.
Tuyến APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12/2016 bị 2 sự cố đồng thời ngày 31/12/2016 tại Singapore và Chongming (Trung Quốc) dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore. Theo dự kiến, đến 23/1 tuyến này sẽ khắc phục xong.
Tuyến AAG bị sự cố ngày 8/1 khiến mất kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ.
Tuyến IA bị lỗi sự cố tại nhánh đi Hong Kong vào ngày 10/1 và được khắc phục ngay trong ngày. Nhưng đến ngày 11/1, tuyến cáp IA tiếp tục lỗi do rò rỉ nguồn tại nhánh đi Singapore.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp