Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sữa chua làm từ súp lơ xanh: Biện pháp ngăn ngừa ung thư ruột

Cơ hội giao thương

18/01/2018 08:29

Một nghiên cứu mới đây của Singapore đã phát hiện ra sữa chua có chứa súp lơ xanh giúp ngăn ngừa và thậm chí hỗ trợ điều trị ung thư ruột kết.

Nghiên cứu của Đại học Quốc gia Singapore đã phát hiện ra một loại sữa chua có chứa súp lơ xanh có khả năng giết chết tới 75% khối u ở chuột thí nghiệm và ngăn ngừa tới 95% sự phát triển của các tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, súp lơ xanh có chứa một hợp chất chống ung thư gọi là sulforane, trong khi sữa chua chứa probiotic - là các lợi khuẩn giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên của các vi sinh vật trong dạ dày và ruột.

Súp lơ xanh và sữa chua có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết. Nguồn: Healthpus
Súp lơ xanh và sữa chua có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết. Nguồn: Healthpus

Bông cải xanh chứa một hóa chất có khả năng chống ung thư gọi là sulforane. Trong khi đó, sữa chua lại có rất nhiều probiotic, loại vi khuẩn giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên trong ruột.

Để tìm phương thuốc điều trị ung thư ruột, các nhà khoa học đã kết hợp bông cải xanh với probiotic để tạo ra món sữa chua mới. Họ kỳ vọng món này có thể giúp phòng chống ung thư và tiêu diệt các tế bào ung thư còn lại sau khi đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột.

“Một khía cạnh thú vị trong chiến lược điều trị của chúng tôi là sẽ chuyển đổi chế độ ăn thông thường thành chế độ ăn có khả năng trị ung thư”, giáo sư Matthew Chang, một trong những người đứng đầu nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore, cho biết

GS. Matthew Chang - tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện ra một loại vi khuẩn vô hại trong ruột có tên là E. coli Nissle, thông qua các kỹ thuật di truyền, chúng có thể phát triển thành một loại probiotics gắn với bề mặt của các tế bào ung thư ruột, từ đó tiết ra một enzyme biến đổi các chất trong súp lơ xanh trở thành một chất chống ung thư mạnh".

Những phát hiện này được công bố trên Tạp chí Nature Biomedical Engineering, các nhà khoa học nói rằng, với những vi khuẩn đặc biệt này càng cho thấy tác dụng phòng chống ung thư của súp lơ xanh.

Trong tương lai, người ta có thể dùng probiotics vào chế độ ăn hàng ngày kết hợp với súp lơ xanh để phòng ngừa ung thư và ngăn ngừa nó tái phát trở lại.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement