Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự xuất hiện trên truyền hình Mỹ của Elon Musk khiến Dogecoin tăng mạnh

Tiền điện tử

05/05/2021 11:19

Tin tức Musk sắp tổ chức Saturday Night Live, sự kiện mà ông nói rằng mình sẽ thực hiện với tư cách là “The Dogefather” (cha của DOGE) đã thúc đẩy giá DOGE tăng mạnh.

Elon Musk lại một lần nữa khiến cộng đồng đứng ngồi không yên vì DOGE. CEO của Tesla đã tự gọi mình là “The Dogefather” trước khi xuất hiện trên sóng truyền hình vào ngày 8/5.

Không rõ là Elon Musk đang trêu chọc hay nghiêm túc với cộng đồng tiền mã hóa về khả năng DOGE sẽ xuất hiện trong buổi ra mắt chương trình Saturday Night Live của ông vào ngày 8/5 sắp tới hay không.

106836978-1612792123304-gettyimages-1206292055-aa_10032020_39844.jpeg
Theo Benzinga, giá Dogecoin đạt đỉnh sau bài đăng của Elon Musk, cho biết vị tỷ phú sẽ tham gia chương trình Saturday Night Live vào 8/5 để nói về Dogecoin. Ảnh: CNBC

Nhưng vẫn như mọi khi, mỗi lần Musk nhắc đến DOGE, giá của đồng coin này lập tức tăng vọt và trở thành tâm điểm.

Động thái này dường như đã thúc đẩy sự phấn khích đến các nhà đầu tư Dogecoin, với niềm tin vào DOGE sẽ thu hút “mãnh liệt” trước một lượng lớn khán giả truyền hình. Xu hướng giảm xuống 0,25 USD trong 24 giờ trước đã kết thúc, Dogecoin đã tăng gần 30% vào hôm 4/5 và hơn 11.000% trong năm nay.

Dogecoin lần đầu tiên bắt đầu vào tháng Hai, nhờ một loạt các tweet từ Musk, Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, và một nhà phân tích cho rằng ông ta cũng chịu trách nhiệm về động thái hiện tại, theo CNBC.

Dogecoin đang tăng mạnh vì nhiều nhà giao dịch tiền điện tử không muốn bỏ lỡ bất kỳ tin đồn nào bắt nguồn từ việc Elon Musk tổ chức chương trình Saturday Night Live.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda

Đồng tiền số mang biểu tượng con chó, mặt dù bắt đầu như một trò đùa, giờ đây vốn hóa đạt 40 tỷ USD, nằm trong top 10.

Doge là ảnh chế mô tả một con chó Shiba Inu cùng các cụm từ vô nghĩa được viết bằng phông chữ Comic Sans nhiều màu. Trong khi đó, Dogecoin là sản phẩm của các kỹ sư phần mềm Billy Markus và Jackson Palmer vào năm 2013.

Đồng tiền này được dự định sử dụng như một giải pháp thay thế nhanh hơn nhưng thú vị hơn cho Bitcoin. Kể từ đó, nó đã có một cộng đồng trực tuyến để phát triển.

Cùng với cú bùng nổ của tiền số, Dogecoin không chỉ khẳng định được mình mà còn góp mặt trong nhóm 10 đồng tiền số giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới với thị giá hơn 40 tỷ USD.

Mike Bucella, Tổng giám đốc BlockTower Capital cho biết. “Nếu có đủ cộng đồng xung quanh một tài sản và cộng đồng đó quyết định tạo ra giá trị lâu dài một cách hiệu quả thông qua một số hình thức giảm giới hạn nguồn cung theo thời gian, thì điều đó thực sự có thể tương đương với một loại tiền tệ có giá trị.”

Các nhà phê bình Dogecoin lưu ý rằng ngay cả những người ủng hộ đồng tiền này cũng từ chối tuyên bố rằng nó có bất kỳ giá trị cố hữu nào, không giống như những người quảng bá cho các loại tiền tệ như bitcoin và ether.

Moya viết rằng bong bóng dogecoin đáng lẽ đã xuất hiện ngay bây giờ, “nhưng lợi ích tổ chức đang cố gắng tận dụng động lực này và điều đó có thể hỗ trợ một đợt đẩy khác lên cao hơn.”

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement