Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự vắng vẻ ớn lạnh của thành phố “ma” Nhơn Trạch, Đồng Nai

Sau hơn 20 năm, đô thị mới Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vẫn chỉ là những bãi đất hoang vu, vắng vẻ đến “rợn người”.

Sau hơn 20 năm quy hoạch với kỳ vọng trở thành một thành phố, đô thị loại 2 với diện tích hàng ngàn ha, dân số hàng trăm nghìn người, giờ đây đô thị mới Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vẫn chỉ là những bãi đất hoang vu, vắng vẻ đến “rợn người”.
Nhơn Trạch được xem là điểm kết nối giữa tam giác kinh tế TP.HCM, Biên Hòa và Vũng Tàu. Với vị trí đắc địa như vậy, đã có thời Nhơn Trạch chứng kiến các nhà đầu tư đổ hàng nghìn tỉ đồng vào các dự án nhà ở, khu đô thị… khiến bất động sản ở đây một thời “sôi sục”.
Theo quy hoạch từ năm 1996, Nhơn Trạch sẽ là đô thị loại 2, dự kiến năm 2005 dân số sẽ là 100.000 người, trên diện tích 2.000ha và đến năm 2020 sẽ có khoảng 500.000 dân trên diện tích khoảng 8.000ha.
Thành phố sẽ xây dựng các khu chức năng như: khu công nghiệp, dân dụng, đô thị..., là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Đồng Nai; đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh.
Song, do nằm biệt lập, xa trung tâm huyện, giao thông kết nối chưa thuận tiện, thiếu thốn các dịch vụ an sinh như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại… nên không mấy người mặn mà đến ở, dù đây được coi như khu “nhà giàu”.
Cũng có ý kiến chuyên gia cho rằng, nhiều người mua đất đã “liệt vị” do mua “xí phần” để dành hoặc đầu tư kiểu “lướt sóng” chờ thời cơ.
Mới đây, đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái nối quận 2, TP.HCM với Nhơn Trạch tưởng chừng như một cú hích tái khởi động các dự án ở đây. Nhưng trái với kỳ vọng, Nhơn Trạch vẫn “im lìm”, không có vẻ gì là chuẩn bị đón một làn sóng mới.
Những "bộ xương biệt thự" bị phủ lấp bởi cây, cỏ dại.
Dây leo phủ kín.
Một căn nhà rêu phong bên lốc nhà đã hoàn thiện nhưng cũng chung số phận không chủ nhân.
Những dàn giáo cũng chưa được gỡ đi.
Con đường đầy đủ đèn chiếu sáng nhưng đã bị cây cỏ xâm chiếm gần hết
Hạ tầng đường xá, điện chiếu sáng đã đầy đủ. Thứ thiếu là... nhà ở và cư dân
Những con đường khang trang, rộng rãi nhưng vắng vẻ đến rợn người.
XUÂN LƯỢNG (VOV)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement