Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự nguy hiểm đến từ trò chơi có tên "Thử thách Jonathan Galindo"

Nóng trong ngày

08/07/2020 16:13

Trên mạng xã hội thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng đang lan truyền mạnh mẽ về một thử thách mang tên "Jonathan Galindo" khiến nhiều người tò mò.

Jonathan Galindo là ai?

Jonathan Galindo có nguồn gốc bắt nguồn từ Mexico và lan truyền một cách chóng mặt ra khắp mọi nơi. Jonathan Galindo gửi lời kết bạn với những người trẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, TikTok và gần đây là Facebook

Hình ảnh Jonathan Galindo.
Hình ảnh Jonathan Galindo.

Tài khoản mạng mang tên Jonathan Galindo với những vũ khí ngôn ngữ gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dùng Internet khắp thế giới, từ đó gián tiếp trở thành trò đùa và đề tài chế ảnh của người dùng mạng.

Jonathan Galindo thực chất là hình ảnh 1 người đàn ông có hình hài gương mặt giống một con chó, nếu nhìn kỹ trong một lúc lâu có thể tạo cảm giác sợ hãi. Tài khoản Jonathan Galindo được cho là tạo ra một trào lưu thử thách gây hại cho giới trẻ, giống như thử thách Momo hay Cá voi xanh đã từng làm mưa làm gió trong những năm về trước.

Hình thức thử thách Jonathan Galindo?

Tài khoản Jonathan Galindo sẽ chủ động gửi lời mời kết bạn, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn bao gồm một đường link kèm lời đề nghị: "Bạn có muốn tham gia trò chơi hay không?", và nếu bạn nhấp vào đường link sẽ làm lộ thông tin cá nhân như địa chỉ IP thiết bị của mình. 

Dựa vào đó, tài khoản Jonathan Galindo sẽ có được thông tin và thậm chí là địa chỉ của bạn. Sau đó, Jonathan Galindo sẽ đưa ra 2 lựa chọn cho bạn: thực hiện thử thách cá voi xanh hoặc gia đình bạn sẽ bị ám sát.

Jonathan Galindo xuất phát từ một số lời đồn về một kẻ giết người với gương mặt đáng sợ có tên giống như tài khoản là Jonathan Galindo.

Thử thách Jonathan Galindo lan truyền đến cộng đồng mạng xã hội Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.
Thử thách Jonathan Galindo lan truyền đến cộng đồng mạng xã hội Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.

Sau khi lan truyền đến cộng đồng mạng Việt Nam, thử thách này được người dùng tấn công dữ dội. Cụ thể, ngày 5/7, tài khoản Jonathan Galindo đã đăng hai bài viết liên tiếp với nội dung: "Los Vietnamitas, por favor, esperen" (Người Việt Nam hãy đợi đấy) và "También tengo miedo de la juventud vietnamita" (Tôi cũng sợ người trẻ Việt Nam). Dưới mỗi bài viết có hàng nghìn lượt bình luận, đa số đến từ các tài khoản Việt Nam.

"Ở nước ngoài, bạn là nỗi ám ảnh, nhưng với cộng đồng mạng Việt Nam, Jonathan Galindo chỉ là một trò đùa. Hãy dừng ngay những trò chơi dại dột đó lại. Nhân tiện cũng mời anh bạn đến thăm Việt Nam một chuyến, chúng tôi hứa sẽ đón tiếp nồng hậu", tài khoản Xuân Phong bình luận dưới một bài viết của Jonathan Galindo.

Ngoài ra, nhân vật này còn trở thành trào lưu ảnh chế. Đến nay, có hàng chục tài khoản giả mạo Jonathan Galindo được thành lập với mục đích câu view và làm trò đùa.

Không chỉ đơn giản là một trò đùa, trào lưu Jonathan Galindo chắc chắn được tạo ra từ những kẻ có mục đích xấu nhằm vào các bạn trẻ. Vì vậy, người dùng mạng xã hội nên cảnh giác với trò chơi ảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ này, không nên chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ và cần cài đặt các chế độ bảo mật ở mức cao.

Trước đó, một vài thử thách tương tự như Jonathan Galindo cũng xuất hiện trên mạng xã hội như Thử thách Cá Voi Xanh (Blue Whale Challenge) xuất hiện vào khoảng giữa năm 2018, xuất phát từ Nga và là một trào lưu từng gây rúng động cộng đồng mạng tại nhiều quốc gia. Nó yêu cầu người chơi phải thực hiện hàng loạt thử thách khủng khiếp vào lúc 4h sáng gồm tự làm hại bản thân, xem phim kinh dị, sử dụng dao, lưỡi lam hoặc kim khâu để tạo hình dáng cá voi lên cánh tay hoặc chân... trong 50 ngày liên tiếp. Mức độ thử thách mang tính cực đoan tăng dần và thử thách cuối cùng là tự sát vào ngày thứ 50 trước khi trở thành người chiến thắng.

Thử thách Momo (Momo Challenge) xuất hiện vào năm 2019 và cũng từng gây sóng gió với cộng đồng mạng. Đó là hình ảnh một người phụ nữ có hình hài đầu người, mình chim, tóc đen, mắt lồi xuất hiện trong các video và hướng dẫn trẻ nhỏ cách để tự làm tổn thương mình, thậm chí là tự tử.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement