Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự kiện bất động sản nổi bật trong tuần: Càng xây Condotel càng rủi ro

Chứng khoán

17/06/2018 10:01

Dự án mới từ Phú Mỹ Hưng, Novaland tung ưu đãi tại Victoria Village, nhận đình về condotel, thông tin quy hoạch… là những sự kiện nổi bật trong tuần qua.

Phú Mỹ Hưng cho ra mắt dự án thứ 2 trong năm 2018

Sau khi bán bán thành công 100% sản phẩm The Signature thuộc giai đoạn 3 dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng tiếp tục cho ra mắt dự án thứ hai trong năm2018 là Urban Hill, tọa lạc trên lô đất H6-3, khu Cảnh Đồi của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Dự kiến, dự án này sẽ được mở bán trong quý II năm 2018.

Dự án Urban Hill do Công ty Kiến trúc Korn Architects của Đức thiết kế gồm 2 block nhà cao 13 tầng và có 164 căn hộ. Tổng diện tích lô đất để xây dựng dự án rộng hơn 4.647m2.

DSC_5312
Khách hàng tham quan nhà mẫu dự ánUrban Hill.

Theo đại diện công ty Phú Mỹ Hưng, ngay từ ý tưởng ban đầu, mong muốn của chủ đầu tư là làm sao có thể triển khai một dự án đáp ứng được đầy đủ tất cả chất lượng, dịch vụ tiện ích của cư dân ngay tại chỗ một cách tối ưu nhất nhưng yêu cầu bắt buộc phải đảm bảo sự riêng tư, cao cấp cho cư dân sống ở đây.

Từ đó, các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp công trình nhà ở kết hợp trung tâm thương mại cho Urban Hill. Mô hình nhà ở kết hợp thương mại không phải là ý tưởng mới tại TP.HCM. Nhưng điểm khác biệt của Urban Hill chính là quy hoạch của dự án.

Toàn công trình chỉ có 164 căn hộ nhưng diện tích sàn dành cho khối thương mại lên đến hơn 5.500m2 gồm 1 tầng hầm, 4 cửa hàng và 1 siêu thị. Trong đó, chỉ riêng hệ thống siêu thị đã chiếm diện tích đến 4.700m2.

Nghĩa là khi về ở, cư dân ở đây đã sở hữu một hệ thống tiện ích quy mô có thể đáp ứng được đầy đủ tất cả nhu cầu cuộc sống hàng ngày ngay tại chỗ, vừa thuận tiện lại vừa tiết kiệm bởi không cần phải đi đâu xa khi có nhu cầu mua sắm, giải trí…

Urban Hill là một trong số hiếm hoi dự án sở hữu vị trí có giá trị thương mại cao với 4 mặt tiền, tiếp giáp các trục giao thông và trong khoảng cách đi bộ đến khu The Crescent, khu Thương mại tài chính quốc tế.

Thi tuyển thiết kế cầu Cần Giờ

UBND TP.HCM vừa duyệt nhiệm vụ thiết kế tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ.

Theo đó, với tổng chiều dài tuyến đường khoảng 7,41km, cầu Cần Giờ được xây dựng sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm TP.HCM và các khu vực lân cận, hình thành tuyến kết nối giao thông trực tiếp với khu vực ven biển phía Nam TP.HCM.

Điểm đầu cầu tại nút giao giữa đường 15B với đường số 2 của Khu đô thị Phú Xuân, huyện Nhà Bè. Điểm cuối cầu kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8km về phía Nam, thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

CG
Phối cảnh cầu Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ vượt qua sông Soài Rạp, tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu, nối từ huyện Nhà Bè sang huyện Cần Giờ. Hướng tuyến trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè. Sau đó vượt sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ, hướng tuyến rẽ sang hướng Đông, đi song song với đường dây điện 220KV, tiếp tục vượt sông Chà và kết nối với đường Rừng Sác.

Dùng dằng xử lý 17 công trình xây dựng sai phép ở Thảo Điền quận 2

17 công trình xây dựng sai phép đều chung đặc điểm là xây dựng quá số tầng được cấp phép, thậm chí sai thiết kế và phá vỡ quy hoạch khu vực đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Cụ thể, tại dự án của Công ty Công ích quận 4, giấy phép xây dựng số 262 ngày 11/4/2016 cấp cho Đỗ Thanh Hương được xây các tầng hầm, trệt, lửng, 2 lầu. Nhưng trên thực tế, công trình này đã xây dựng hầm, trệt, 7 lầu. Giấy phép xây dựng theo CV 4883/UBND-QLĐT ngày 5/10/2016 cấp cho Ngô Quốc Khanh được xây các tầng hầm, trệt, 2 lầu, nhưng thực tế lại xây hầm, trệt, 6 lầu. Cỏn giấy phép xây dựng số 379 ngày 13/5/2016 cấp cho Võ Thị Phương Lan xây các tầng trệt, lửng, 2 lầu, nhưng thực tế xây hầm, trệt, 7 lầu…

Còn tại hẻm 188 Nguyễn Văn Hưởng thuộc khu Thảo Điền Gold, giấy phép xây dựng số 623 ngày 20/7/2016 cấp cho Hà Hữu Nhật xây hầm, trệt, lửng, 3 lầu áp mái, nhưng thực tế xây hầm, trệt, 7 lầu, sân thượng. Giấy phép xây dựng số 621 ngày 20/7/2016 cấp cho Nguyễn Thị Bích Phượng cho phép xây hầm, trệt, lửng, 3 lầu áp mái, nhưng thực tế căn nhà được xây hầm, trệt, 8 lầu, sân thượng. Giấy phép xây dựng số 567 ngày 7/7/2016 cấp cho Vương Đình Ngân cho xây hầm, trệt, lửng, 3 lầu áp mái, nhưng thực tế lại xây hầm, trệt, 8 lầu, sân thượng…

Các công trình đều xây dựng bề thế, có công trình đang xây dở phần thô hoặc đã xây xong phần thô và đã lăn sơn…

Ngày 25/12/2017, UBND quận 2 đã ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND phường Thảo Điền khẩn trương lập kế hoạch và tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm. Nếu chưa cưỡng chế thì phải tổ chức nhân sự chốt chặn, không cho tiếp tục thi công.

UBND quận 2 cũng giao Đội quản lý trật tự đô thị, Công an quận và đơn vị hữu quan phối hợp trong xử lý. Tuy nhiên, đến nay việc xử lý vẫn không diễn ra và công trình xây dựng sai phép vẫn ngang nghiên thi công.

Novaland tung ưu đãi lớn ở dự án Victoria Village

Để tạo điều kiện tối đa cho nhu cầu an cư và đầu tư của đông đảo khách hàng tại khu Đông TP.HCM, dự án Victoria Village ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đã giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho sản phẩm căn hộ.

Cụ thể, gói ưu đãi “Thanh toán nhỏ sở hữu nhà to” với lịch thanh toán đợt đầu chỉ từ 450 triệu. Lịch thanh toán 1%/tháng đến khi nhận nhà.

Gói ưu đãi thứ 2 là “Mua nhà tương lai sống thật hiện tại”. Cụ thể, Novaland sẽ tặng gói trải nghiệm ở thật 20 tháng tại căn hộ The Sun Avenue nằm trên mặt tiền đường Mai Chí Thọ, quận 2 dành cho khách hàng lựa chọn Victoria Village.

Điểm nổi bật nhất của dự án Victoria Village là sở hữu 4 mặt tiền đường Đồng Văn Cống, Trương Văn Bang, Lâm Quang Ky và Nguyễn Mộng Tuân. Nhờ đó, Victoria Village được xem là điểm kết nối tam giác vàng 3 khu đô thị lớn của TP.HCM là Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi, Nam Sài Gòn.

VTV phong ngu
Dự án Victoria Village ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đã giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn.

Dự án được quy hoạch theo hướng đồng bộ, hoàn chỉnh với khoảng hơn 1.000 căn hộ diện tích linh hoạt từ 48-89 m2, 1-3 phòng ngủ. Khu nhà thấp tầng với 92 sản phẩm nhà phố, biệt thự mang phong cách kiến trúc tân cổ điển.

Dự án được trang bị hệ thống tiện ích mang phong cách phố Âu hiện đại như hồ bơi tràn rộng lớn, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, quảng trường công viên 5.000m2. Bao quanh quảng trường là chuỗi dịch vụ thương mại, ẩm thực cao cấp. Phía mặt tiền đường Đồng Văn Cống là dãy shophouse.

Condotel được xây dựng nhiều nên rủi ro lớn

Savills Việt Nam vừa phát đi nhận định về tình hình condotel. Theo đó trong 2 năm qua, thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh chóng loại hình condotel. Theo ước tính của Savills Hotels, condotel chiếm khoảng 65% nguồn cung tương lai tại các thị trường du lịch chính đến năm 2020.

Trong tổng nguồn cung khách sạn tại thời điểm này, condotel chiếm gần 25%. Condotel là một loại hình sản phẩm phức tạp hơn so với khách sạn hoặc resort, mang cả hai đặc tính của căn hộ và khách sạn.

Sản phẩm này cũng yêu cầu cao hơn về mặt vận hành. Tuy nhiên Savills nhận thấyphần lớn các dự án condotel tại thị trường Việt Nam được hoạch định mà không chú trọng đến yếu tố vận hành. Do đó, các sản phẩm này sau khi hoàn thành sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành như một khách sạn hoặc resort do thiếu các tiện ích, khu vực hậu cần hoặc dịch vụ tiền sảnh.

Thị trường condotel tại Việt Nam phần nhiều gồm các dự án không mang thương hiệu và thường được vận hành bởi chủ đầu tư. Phần lớn các chủ đầu tư này chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý khách sạn.

Thị trường Việt Nam được mong đợi sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng các thương hiệu điều hành quốc tế, cũng như địa phương trong vài năm tiếp theo. Savills nhận thấy tiềm năng của phân khúc nghỉ dưỡng và tin rằng thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà điều hành.

Các nhà điều hành đang không ngừng giới thiệu các thương hiệu mới, chú trọng vào các đối tượng du khách mới như khách millennial hay khách du lịch chăm sóc sức khỏe. Việt Nam với đa dạng nguồn khách sẽ là thị trường tiềm năng cho cho các thương hiệu chuyên biệt này.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement