Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sử dụng 'quy tắc 57 inch' để tìm ra vị trí treo đồ trang trí trên tường

Nhà đẹp

17/10/2021 10:19

Để hình ảnh của bạn luôn được định vị hoàn hảo ở một vị trí trên tường, hãy áp dụng quy tắc 57 inch (1,4478m).

Theo lifehacker, việc treo một bức ảnh nghệ thuật, áp phích thần tượng hay bất cứ thứ gì khác lên tường và gọi nó là đồ trang trí là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với những người trẻ. Nhưng khi bạn già đi, thị hiếu của bạn có thể thay đổi, kể cả khi nói đến nghệ thuật.

Có lẽ bạn muốn đưa phòng khách của mình lên một tầm cao mới và treo một thứ gì đó trên tường đã được đóng khung. Ý tưởng tuyệt vời, nhưng chính xác thì bạn nên treo nó ở đâu? Hãy áp dụng “quy tắc 57 inch" (1,4478m). Đây là một thủ thuật thiết kế, theo Ashley Chalmers tại The Spruce.

screen-shot-2021-10-17-at-10.25.35.png

Quy tắc 57 inch là gì?

Các nhà thiết kế và nhà trưng bày thường sử dụng "57 inch" như một thước đo tiêu chuẩn của tầm mắt. Đây là tầm mắt trung bình của con người, một trong những tiêu chuẩn của ngành thiết kế vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ.

Trong trường hợp nó không rõ ràng vào thời điểm này, " quy tắc 57 inch" ra lệnh rằng nghệ thuật và trang trí trên tường nên được treo 57 inch từ mặt đất. Đây là cách Kristi Kohut, nghệ sĩ và người sáng lập tại Hapi Art, giải thích điều đó với The Spruce.

"Khi được sử dụng trong toàn bộ ngôi nhà của bạn, nó có thể tạo ra sự cân bằng và hài hòa giữa một bộ sưu tập nghệ thuật”, Kristi Kohut cho biết.

Không chỉ các nhà thiết kế nội thất sử dụng nó khi trang trí nhà của khách hàng, các phòng trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng cũng thường sử dụng quy tắc này.

Cách sử dụng quy tắc 57 inch

Mặc dù chiến lược trang trí này rất đơn giản, nhưng có một số điều cần biết khi sử dụng nó, theo Chalmers:

  • Nếu đây là lần đầu tiên treo thứ gì đó lên tường, quy tắc 57 inch sẽ giúp bạn dễ dàng định vị một vị trí nào đó để bắt đầu.
  • “Quy tắc” thực sự khá linh hoạt và cũng có thể được sử dụng làm đường cơ sở. Tuy nhiên, không thể treo tranh nghệ thuật trên mọi loại tường, vì vậy đôi khi bạn phải chấp nhận với những gì bạn có — ngay cả khi điều đó có có thể phá vỡ quy tắc 57 inch.
  • Sử dụng quy tắc 57 inch để tạo điểm nhấn của bạn, và sau đó xây dựng phần còn lại của bộ sưu tập xung quanh nó.
  • Xem xét kích thước của tác phẩm nghệ thuật trong mối quan hệ với kích thước của căn phòng. Các bức tranh nhỏ hơn thường có thể được treo thấp hơn 57 inch.
CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement