Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự đối lập khi bố đắp chăn cho con gái và con trai

Vĩ mô

15/03/2017 03:33

Ông bố trẻ nhẹ nhàng kéo chăn cho công chúa nhỏ rồi quay qua quẳng chiếc chăn lên người cậu con trai.

Trên mạng xã hội Youtube gần đây chia sẻ một đoạn video người cha thức giấc nửa đêm để chỉnh lại chăn cho con gái nhỏ đang nằm cạnh mình.

Anh kéo tấm chăn choàng qua người con một cách nhẹ nhàng như sợ con tỉnh dậy. Dù em bé liên tục thay đổi tư thế ngủ khiến chiếc chăn rơi ra nhưng anh vẫn cẩn thận chỉnh lại cho con.

Điều bất ngờ ở phần sau của video khi ông bố trẻ nhìn sang thấy cậu con trai nằm ở góc xa cũng đang co ro. Khác với cách đã làm với con gái nhỏ, người cha với chiếc chăn trên đầu giường và "quẳng' lên người con. Cậu bé vẫn ngủ say khi được cha "đắp" bằng cách đặc biệt.

Bố kéo chăn cho con gái nhẹ nhàng.

Xung quanh đoạn video đã có nhiều lời bình luận như: "Sự khác biệt một trời một vực trong cách đối xử của cha dành cho con trai và con gái" hoặc "Có lẽ bố mẹ ở nước ngoài thích con gái hơn con trai...".

Những điều này hoàn toàn trái ngược với thực tế. Sở dĩ người cha chọn cách "ném" chăn vì anh sợ khi mình ra khỏi giường sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của các con, bất kể con trai hay con gái.

Và sau đó, 'ném' chiếc chăn mỏng phủ lên người con trai.

Một số cách giữ ấm cho bé trong ngày lạnh:

- Chọn quần áo ngủ bằng sợi tự nhiên mềm, thoát mồ hôi như cotton giúp bé thoải mái và duy trì thân nhiệt tốt. Đồ ngủ của bé cần tránh có ruy-băng, dây buộc, chuỗi hạt hoặc những chi tiết trang trí để đảm bảo an toàn cho bé. Bố mẹ có thể chọn túi ngủ có chất liệu phù hợp theo mùa cho bé.

- Không ủ ấm quá mức cho bé vì có thể làm tăng nguy cơ đột tử khi bé ngủ. Vị trí cần giữ ấm là lòng bàn chân, tay, thóp, ngực.

- Đừng đắp chăn quá dày, nặng cho bé vì có thể làm bé tăng thoát nhiệt ở đầu.

HÀ NHI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement