Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự bùng nổ doanh thu của các công ty công nghệ sắp kết thúc

Số hóa

06/08/2021 06:31

Các công ty công nghệ từ Apple đến Roku cảnh báo các nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào sự tăng trưởng siêu tốc trong hoạt động kinh doanh của họ như họ đã thấy vào năm 2020.

Sau khi báo cáo sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong suốt năm 2020 khi nhiều người chuyển sang mua sắm đồ công nghệ để làm việc và giải trí trong thời gian đại dịch bị phong tỏa, các công ty từ Apple đến Roku hiện đang cảnh báo "bữa tiệc" sắp kết thúc.

Theo CNBC, nhìn chung, các công ty công nghệ đã đánh bại kỳ vọng thu nhập trong quý II, nhưng các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến cổ phiếu theo hướng dẫn yếu hơn dự kiến ​​cho quý hiện tại. Tuy nhiên , công ty mẹ của Google là Alphabet là trường hợp ngoại lệ đáng chú ý nhất.

Các công ty công nghệ lớn vẫn kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng tốt trong quý III, nhưng cảnh báo rằng họ đã vượt qua mức tăng trưởng siêu khủng mà họ đã thấy vào năm ngoái.

106918255-1627492583438-gettyimages-1277493256-nng_8970_20200929114256841.jpeg
Bên ngoài văn phòng của Google ở ​​Chelsea khi thành phố tiếp tục Giai đoạn 4 mở cửa trở lại sau các đợt bùng phát COVID-19 tại New York. Ảnh: Getty

Tất cả dường như là kết quả của việc mọi người quay lưng lại với công nghệ và quay trở lại với thế giới thực khi nền kinh tế mở cửa và ngày càng nhiều người đi tiêm chủng.

Khi mùa thu nhập của các công ty trong ngành công nghệ kết thúc, đây là những gì chúng ta đã học được về sự bùng nổ đại dịch sắp kết thúc trong toàn ngành.

Roku đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể trong việc phát trực tuyến và phải vật lộn với các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Cổ phiếu Roku đã giảm 6% tính đến 5/8 sau khi công ty cho biết trong báo cáo thu nhập hôm 4/8 rằng tổng lượng phát trực tuyến trên nền tảng của họ đã giảm 1 tỷ giờ so với quý trước. Công ty cũng cho biết lợi nhuận phần cứng của họ bị thắt chặt đáng kể khi phải vật lộn với các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Trong khi đó, Etsy báo cáo doanh số bán khẩu trang giảm và cảnh báo tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại. Etsy cũng đánh bại kỳ vọng trong báo cáo thu nhập quý II của mình hôm 5/8.

Công ty cũng bắt đầu loại trừ doanh số bán khẩu trang khi nói về một số kết quả nhất định, một dấu hiệu cho thấy doanh số bán hàng đã giảm khi lượng khẩu trang bắt buộc tăng trên toàn quốc.

hnmo_tech_covid-19.jpeg

Apple cảnh báo tình trạng thiếu chip có thể ảnh hưởng đến doanh số iPhone và iPad. Ngay cả Apple, công ty nổi tiếng hàng đầu về quản lý chuỗi cung ứng của mình, cũng không tránh khỏi tình trạng thiếu chip.

Công ty cảnh báo rằng những hạn chế về nguồn cung có thể ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone và iPad. Apple cũng cho biết họ không mong đợi sẽ đạt được mức tăng trưởng tương tự như họ đã làm vào năm 2020, khiến cổ phiếu thấp hơn.

Amazon đã báo cáo một sự sụt giảm doanh thu hiếm hoi và cũng cảnh báo tăng trưởng sẽ chậm lại so với mức cao nhất năm 2020. Mặc dù Amazon đã báo cáo quý thứ ba liên tiếp 100 tỷ USD, nhưng nó đã làm giảm kỳ vọng tăng trưởng trong quý thứ ba.

Giám đốc tài chính của Amazon cho biết công ty hiện đã vượt qua tốc độ tăng trưởng so với năm ngoái và các so sánh trong quý III sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Amazon cho biết sẽ kỳ vọng mức tăng trưởng phần trăm hai con số trong quý.

Facebook dự kiến ​​sẽ có những so sánh khó khăn hơn trong quý thứ ba.

Giống như các công ty cùng ngành của Big Tech, Facebook cũng cảnh báo rằng họ đã giảm tốc độ tăng trưởng và dự kiến ​​tăng trưởng doanh số bán quảng cáo sẽ chậm lại trong quý III năm nay.

Tuy nhiên, Facebook vẫn dự đoán mức tăng trưởng khoảng 31% trong quý.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement