Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sterling tỏa sáng, Anh lần đầu thắng trận mở màn Euro

Lối sống

13/06/2021 22:23

ĐT Anh đã có khởi đầu suôn sẻ ở VCK EURO 2020 khi đánh bại Croatia 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Raheem Sterling. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử sân chơi này, Tam sư biết đến mùi chiến thắng ở trận ra quân.

Bước vào cuộc tiếp đón Croatia, Anh gây ra nhiều tranh cãi ở đội hình xuất phát khi HLV Gareth Southgate bố trí Kieran Trippier - một cầu thủ chuyên đá hậu vệ phải - sang đá hậu vệ trái trong sơ đồ 4-2-3-1, thay vì sử dụng Luke Shaw (Ben Chilwell bất ngờ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu).

Lợi thế sân nhà cùng sự cuồng nhiệt của cổ động viên trên sân Wembley giúp tuyển Anh nhập cuộc hứng khởi. Tam sư tấn công như vũ bão trong 15 phút đầu tiên với tham vọng đánh phủ đầu Croatia, và ý đồ này suýt chút nữa đã thành công.

Phút thứ 5, nhận đường chuyền của đồng đội, Phil Foden đi bóng vài nhịp rồi sửa lòng bằng chân trái dội đúng cột dọc Croatia. 4 phút sau, thủ thành Dominik Livakovic phải trổ tài cứu thua cho nhà đương kim á quân thế giới sau cú vô-lê uy lực của tiền vệ Kalvin Phillips từ ngoài vòng cấm.

Sau quãng thời gian tưởng chừng bị Anh "ăn tươi nuốt sống", Croatia bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình đã từng bước dập tắt sự hưng phấn của Tam sư, trước khi giành quyền kiểm soát bóng. 

Sterling ghi bàn duy nhất cho Anh

Dù vậy, cơ hội đáng chú ý nhất của họ chỉ là cú vô-lê đưa bóng đi thiếu chính xác của Ivan Perisic ở phút 27. 0-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Anh chơi không quá vồ vập như hiệp 1 nhưng đã tìm được bàn thắng phá vỡ thế quân bình ở phút 57. Nhận đường chọc khe tinh tế của tiền vệ Kalvin Phillips, Sterling lẳng lặng thoát xuống xâm nhập vào cấm dứt điểm quyết đoán tung lưới Croatia mở tỷ số cho Anh.

Chưa đầy 5 phút sau, Anh có cơ hội mười mươi nhân đôi cách biệt khi Mason Mount chuyền vào thuận lợi từ cánh trái. Dù vậy, Harry Kane ở cự ly gần đã đệm bóng lên trời một cách khó tin.

Ở khoảng thời gian còn lại, Anh chủ động kéo thấp đội hình nhằm chờ thời cơ phản công. Croatia đã chơi đầy cố gắng nhưng việc thiếu kết dính giữa hàng tiền vệ và hàng công khiến họ đành bất lực trước Tam sư.

Chung cuộc, ĐT Anh hạ Croatia 1-0 để có khởi đầu suôn sẻ tại bảng D EURO 2020. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử sân chơi EURO, Tam sư biết đến mùi chiến thắng ở trận ra quân.

Bàn thắng

Anh: Sterling (57')

BĐP
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement