Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Starup Go-Jek được ngân hàng lớn nhất Thái Lan rót vốn đầu tư

Doanh nghiệp

10/07/2019 15:41

Ngân hàng lớn nhất Thái Lan Siam vừa cho biết sẽ đầu tư vào dịch vụ xe ôm công nghệ Go-Jek.

Theo Bloomberg, Ngân hàng Thương mại Siam rót vốn vào Go-Jek. Siam được cho là ngân hàng lâu đời nhất của đất nước "triệu voi"  được thành lập hơn một thế kỷ trước. Vua Maha Vajiralongkorn được cho là một trong các cổ đông lớn nhất của ngân hàng Siam. 

Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, cho dù không rõ ngân hàng lớn nhất Thái Lan này đã đầu tư bao nhiêu vào Go-Jek, nhưng nhưng quan hệ hợp tác này đã giúp Go-Jek củng cố lại dịch vụ tài chính, và kéo doanh thu dựa vào tăng trưởng trực tuyến của Ngân hàng Thương mại Siam.

Starup Go-Jek được ngân hàng lớn nhất Thái Lan rót vốn đầu tư

Cũng theo Bloomberg, Ngân hàng Kasikornbank của Thái Lan đã đầu tư 50 triệu ÚD vào Grab và cả hai đang dự định mở ví điện tử chung. Ngoài ra, các ngân hàng tại Đông Nam Á cũng tăng cường và đẩy mạnh việc bắt tay với các hãng công nghệ cung cấp nhiều dịch vụ tài chính từ thanh toán điện tử đến cho vay tiêu dùng.

Cho đến nay, Go-Jek đã huy động thành công hơn 1 tỷ USD. Alphabet, JD.com, Tencent… là một trong số các nhà đầu tư của startup này. Tuần này, công ty cũng thông báo được ba công ty con của Mitsubishi rót vốn.

Go-Jek khởi đầu là ứng dụng xe ôm công nghệ tại Jakarta năm 2015 và dần mở rộng ra khỏi biên giới. Công ty muốn trở thành siêu ứng dụng như WeChat của Tencent tại Trung Quốc. CB Insights định giá Go-Jek khoảng 10 tỷ USD. Hiện tại, Go-Jek đang cung cấp hơn 20 dịch vụ theo yêu cầu trên nền tảng của mình, từ giao đồ ăn tới gọi xe.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement