Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Starbucks ngừng chương trình mua lại cổ phiếu khi huyền thoại Howard Schultz trở lại

Doanh nghiệp

04/04/2022 16:03

Howard Schultz sẽ trở lại làm Giám đốc điều hành tạm thời, một lần nữa nắm quyền điều hành chuỗi cà phê mà ông đã nâng tầm thành thương hiệu toàn cầu trong khi công ty tìm kiếm người kế nhiệm lâu dài.

Theo Reuters, ngày 4/4, cựu giám đốc điều hành lâu năm của Starbucks - Howard Schultz đã thông báo về việc tạm ngừng chương trình mua lại cổ phiếu của công ty, khi ông trở lại trong tuần này.

Đây sẽ là nhiệm kỳ thứ ba của ông với tư cách là giám đốc điều hành của Starbucks.

Ông Schultz cho biết trong một bức thư gửi các bên liên quan của Starbucks, việc ngừng mua lại có hiệu lực ngay lập tức sẽ cho phép Starbucks đầu tư nhiều hơn vào con người và các cửa hàng của công ty.

4ejl4rix7roqfcyetuqvwpj3hq.jpg
Những chiếc cốc Starbucks được in hình trên một quầy ở quận Manhattan của Thành phố New York. Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra trong bối cảnh công ty phải đối mặt với những thực tế bao gồm gián đoạn chuỗi cung ứng do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, căng thẳng gia tăng và bất ổn chính trị, ông Schultz nói thêm.

Starbucks đang phải đối mặt với sự hợp nhất hóa ngày càng tăng của lực lượng lao động tại Mỹ.

Trong những tháng gần đây, nhân viên tại 10 địa điểm Starbucks tại Mỹ đã bỏ phiếu để tham gia vào công đoàn của công ty.

Baristas tại hơn 170 địa điểm tại Mỹ đã kiến ​​nghị với hội đồng lao động liên bang cho các cuộc bầu cử công đoàn kể từ tháng 8, khi thành lập công đoàn được công khai.

Tháng trước, Starbucks thông báo rằng ông Schultz sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành tạm thời, sau khi ông Kevin Johnson nghỉ hưu. Cổ phiếu của công ty đã tăng 7% trong phiên giao dịch buổi sáng với tin tức này.

Theo một bản tin, ông Schultz thực tế đồng nghĩa với công ty mà ông tiếp quản vào năm 1987. Trong bốn thập kỷ trước đó của ông với tư cách là giám đốc điều hành và chủ tịch, công ty đã phát triển từ 11 cửa hàng lên hơn 28.000 tại 77 thị trường trên toàn thế giới.

Cùng với việc tạm dừng chương trình mua lại cổ phần, trong tuần tới, ông Schultz sẽ kết nối với nhân viên trong các cửa hàng và nhà máy sản xuất, cũng như tham gia vào các buổi thiết kế với nhân viên, ông cho biết.

"Tôi sẽ trở lại công ty để làm việc với tất cả các bạn để thiết kế Starbucks tiếp theo - một sự phát triển của công ty chúng tôi có mục đích sâu sắc, nơi mỗi chúng tôi có đại lý và nơi chúng tôi làm việc cùng nhau để tạo ra tác động tích cực trên thế giới", ông nói thêm.





GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement