Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Square đổi tên thành Block, vài ngày sau khi CEO Jack Dorsey rời Twitter

Doanh nghiệp

02/12/2021 07:41

Square Inc., công ty dịch vụ tài chính do cựu giám đốc Twitter - Jack Dorsey đồng sáng lập và lãnh đạo, sẽ đổi tên công ty thành Block Inc.

Công ty cho biết thay đổi sẽ có hiệu lực vào cuối tháng này. Biểu tượng mã của nó sẽ vẫn là SQ.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Dorsey từ chức giám đốc điều hành Twitter. Ông đã từng là Giám đốc điều hành của cả hai công ty.

Square cho biết tên mới bao gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau của họ tốt hơn so với tên hiện tại, chủ yếu được liên kết với các dịch vụ thanh toán cho người bán. Tuy nhiên, cái tên mới cũng phù hợp với mối quan tâm của ông Dorsey đối với tiền điện tử và công nghệ đằng sau chúng, được gọi là blockchain.

im-444354.jpg
Jack Dorsey đã nổi lên như một trong những người ủng hộ bitcoin. Ảnh: Getty

Đam mê Bitcoin từ lâu, nhà sáng lập mạng xã hội Twitter Jack Dorsey cho biết ông ủng hộ tiền ảo này là bởi chức năng “là một công nghệ internet nền tảng không bị chi phối hay bị gây ảnh hưởng bởi bất kỳ cá nhân hay thực thể nào”.

“Nếu không làm việc ở Square hay Twitter, tôi sẽ làm việc với Bitcoin”, ông Dorsey nói với hàng chục nghìn người tại hội nghị Bitcoin 2021 tổ chức tại Miami hồi tháng 6 năm nay.

Tại hội nghị “The B-Word” - sự kiện do Hội đồng Đổi mới Tiền số tổ chức hồi cuối tháng 7, ông Dorsey cũng giải thích lý do khiến mình đặc biệt yêu thích Bitcoin.

“Điều thực sự thúc đẩy suy nghĩ và đam mê của tôi đối với Bitcoin là, nếu internet có thể có một loại tiền tệ riêng, thì đó sẽ là gì? Với tôi, đó là Bitcoin bởi những nguyên tắc và khả năng phục hồi của đồng tiền số này”, tỷ phú 44 tuổi chia sẻ khi đề cập tới việc cộng đồng Bitcoin xem tiền ảo này như một cách để giúp những cộng đồng chưa được ngân hàng phục vụ.

“Tuy nhiên, điều truyền cảm hứng nhiều nhất cho tôi về đồng Bitcoin là cộng đồng đằng sau nó. Điều này gợi nhớ cho tôi về những ngày đầu của Internet”, ông Dorsey nói.

Công ty nắm giữ khoảng 220 triệu USD bitcoin. Hoạt động kinh doanh CashApp của nó cho phép người dùng mua và bán bitcoin. Vào tháng 8, công ty đã bắt đầu một đơn vị mới nhằm xây dựng một sàn giao dịch dựa trên blockchain để giao dịch tài sản tiền điện tử.

twitter-ceo.jpg
Jack Dorsey, đồng sáng lập và CEO của Twitter Inc. và Square Inc., phát biểu trong hội nghị Bitcoin 2021 ở Miami, Florida, Mỹ ngày 4/6/2021 - Ảnh: Getty Images

Ông Dorsey là một trong bốn người sáng lập Twitter. Năm 2009, ông đồng sáng lập Square. Sản phẩm đầu tiên của nó là đầu đọc thẻ tín dụng di động dành cho các thương gia. Trong khi Twitter có thể có vị thế cao hơn, Square đã trở thành công ty có giá trị hơn, với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 92 tỷ USD so với 35 tỷ USD của Twitter.

Theo FactSet, thu nhập của Square trong 12 tháng đến hết tháng 9 là 537 triệu USD với doanh thu 16,7 tỷ USD. Twitter lỗ 181 triệu USD với doanh thu 5 tỷ USD trong cùng kỳ.

Square là công ty nổi tiếng thứ hai ở Thung lũng Silicon đổi tên. Vào cuối tháng 10, Facebook đã đổi tên thành Meta Platforms Inc., cho biết tên mới phản ánh sự tập trung vào các sản phẩm và nền tảng thực tế ảo được mệnh danh là “metaverse”.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement