Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sốt ruột với giá thịt cao chót vót, bầu Đức chuẩn bị nuôi heo?

Doanh nghiệp

22/06/2020 12:19

Ngoài vườn trái cây, rất có thể năm nay, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tham gia vào chăn nuôi heo.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - mã chứng khoán: HAG) Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho biết dự kiến chuyển đổi số dư nợ cho vay và nợ phải thu từ Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai thành vốn góp cổ phần, đưa công ty chăn nuôi này thành công ty con của tập đoàn. 

Bầu Đức sẽ nuôi heo?

Việc đầu tư vào chăn nuôi heo của bầu Đức có thể sẽ được thực hiện thông qua Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai. Công ty này được thành lập năm 2014, trụ sở tại TP. Pleiku, Gia Lai và đang nhận nhiều khoản đầu tư từ Hoàng Anh Gia Lai.

Ngành nghề kinh doanh chính của Chăn nuôi Gia Lai là chăn nuôi trâu bò, sản xuất trâu bò giống.

Mới đây, ngày 15/6, Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai đã thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp, với việc bổ sung thêm 1 ngành nghề kinh doanh mới là chăn nuôi heo và sản xuất heo giống. Như vậy, bên cạnh chăn nuôi trâu bò, Chăn nuôi Gia Lai sẽ có thêm ngành nghề mới là chăn nuôi heo.

Đáng chú ý, theo tài liệu do HAGL công bố, một trong những nội dung quan trọng tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, dự kiến diễn ra vào ngày 26/6 tới, là xin ý kiến về việc chuyển đổi số dư nợ cho vay và nợ phải thu Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai thành vốn góp cổ phần.

Kết quả kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai trồi sụt nhiều năm qua. Đồ họa: Nguyên Phương.
Kết quả kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai trồi sụt nhiều năm qua. Đồ họa: Nguyên Phương.

Cụ thể, HĐQT sẽ trình và xin ý kiến cổ đông thông qua việc ủy quyền cho HĐQT được phép thực hiện rà soát số liệu các khoản cho vay và các khoản phải thu từ Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai, đồng thời tiến hành chuyển đổi thành vốn góp cổ phần. Việc HAGL tham gia vào chăn nuôi heo được đưa ra giữa lúc giá heo hơi và heo giống liên tục lên cơn sốt, và dự báo còn kéo dài nhiều năm tới.

Chuyển Chăn nuôi Gia Lai thành công ty con của Hoàng Anh Gia Lai

Tính đến hết quý I/2020, HAGL ghi nhận khoản phải thu ngắn hạn từ Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai hơn 17 tỷ đồng; cho vay ngắn hạn phải thu về 1.253 tỷ đồng và hơn 4.163 tỷ đồng cho vay dài hạn.

Các khoản phải thu khác bao gồm lãi cho vay 26 tỷ đồng; cho mượn tạm 9,8 tỷ đồng và 2,6 tỷ đồng tiền chi trả hộ cho CTCP Chăn nuôi Gia Lai. Ngoài ra, còn khoản phải thu dài hạn khác lên đến 564 tỉ đồng.

HAGL cho biết mục tiêu của việc này là nhằm tái cấu trúc tài chính Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai, theo hướng tăng vốn, giảm nợ, giảm áp lực chi phí lãi vay, chuyển từ tình trạng thua lỗ sang có lãi trong thời gian sớm nhất.

“Chuyển Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai thành công ty con, để tham gia điều hành, tái cấu trúc bộ máy quản trị, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư”, HAGL cho biết.

HAGL hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng báo cáo tài chính của Chăn nuôi Gia Lai, tránh xung đột lợi ích trong kinh doanh và quản trị của tập đoàn.

Ngoài ra, tại đại hội sắp đến, HAGL cũng trình cổ đông mục tiêu kinh doanh năm nay, với doanh thu dự kiến đạt 5.082 tỉ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với kết quả đạt được năm 2019, chủ yếu đến từ mảng cây ăn trái.

Lỗ hợp nhất trước thuế dự kiến giảm mạnh so với năm 2019, từ mức lỗ 1.905 tỉ đồng của năm ngoái xuống còn 356 tỉ đồng cho mục tiêu năm nay. 

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement