Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony và Yamaha phát triển loại xe tự lái có thể trở thành tấm biển quảng cáo di động

Số hóa

27/08/2019 17:34

Hãng điện tử Sony đã hợp tác với Yamaha để phát triển loại xe tự lái có thể trở thành tấm biển quảng cáo di động.

Cụ thể với tên gọi tên gọi SC-1 Sociable Cart là sản phẩm hợp tác mới giữa Sony và Yamaha, đây là một chiếc xe tự lái nhỏ với 5 chỗ ngồi phục vụ cho việc đi lại trong các khu vực nội bộ như công viên giải trí, sân goll hay các trung tâm thương mại lớn.

Theo Engadget xe vận hành nhờ động cơ điện với bộ pin lithium polymer. Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 19 km/h và ở mỗi bánh xe đều được trang bị phanh đĩa thủy lực.

Sony và Yamaha phát triển loại xe tự lái có thể trở thành tấm biển quảng cáo di động

Bên ngoài thân xe có lắp một màn hình LCD với độ phân giải 4K 55 inch, bên trong được trang bị màn hình hiển thị 4K 49 inch. Những màn hình sẽ dùng để chạy quảng cáo cũng như cung cấp thông tin cho hành khách, đồng thời phản ánh cảnh vật bên ngoài khi điều kiện ánh sáng môi trường yếu.

Ngoài ra, hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được tích hợp để tối ưu hóa quảng cáo, dựa vào tuổi tác hay giới tính. Cũng tương tự như các mẫu xe tự lái khác, SC-1 được trang bị các camera và cảm biến hình ảnh với độ nhạy cực cao, giúp cải thiện “nhận thức” của phương tiện về môi trường xung quanh, đem đến những chuyến đi an toàn hơn.

Sony và Yamaha phát triển loại xe tự lái có thể trở thành tấm biển quảng cáo di động

Màn hình 49-inch độ phân giải cao bố trí bên trong xe cho phép hành khách quan sát môi trường xung quanh ngay cả vào ban đêm. Nhiều cảm biến xung quanh thân xe để cảm nhận môi trường, chẳng hạn như cảm biến siêu âm, laser, hệ thống LIDAR… Mọi dữ liệu thu thập được đều sẽ được lưu trữ và phân tích nhằm tối đa hóa quá trình tự lái của xe.

SC-1 là sự kết hợp giữa công nghệ tự lái của Yamaha và công nghệ hình ảnh vốn là thế mạnh của Sony. Cả hai hãng kỳ vọng sẽ đưa mẫu xe vào các dịch vụ vận chuyển hành khách tại Nhật Bản trong năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement