Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony và Carlsberg tạm dừng hoạt động tại Nga

Doanh nghiệp

10/03/2022 11:00

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraina, hãng bia Carlsberg và Sony tuyên bố tạm dừng hoạt động tại Nga, trong khi đó Hạ viện Mỹ đã thông qua khoản viện trợ hớn 13 tỷ USD cho Ukraina và các đồng minh châu Âu.

Nhà sản xuất bia của Đan Mạch - Carlsberg - cho biết, công ty đang tạm ngừng sản xuất và kinh doanh tại Nga.

sony-halts-playstation-hardware.jpg
Sony tuyên bố tạm dừng bán hàng tại Nga.

Carlsberg là nhà sản xuất bia lớn thứ tư thế giới.

Tuần trước, Carlsberg đã thông báo tạm ngừng đầu tư và xuất khẩu vào Nga.

Carlsberg là chủ sở hữu phần lớn cổ phần của Công ty Baltika Breweries có trụ sở tại St Petersburg. Baltika Breweries cho sẽ tiếp tục hoạt động nhưng với tư cách là một doanh nghiệp riêng biệt.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 10/3, gã khổng lồ điện tử Sonny của Nhật Bản cũng đã thông báo cho biết sẽ đình chỉ tất cả các lô hàng phần mềm và phần cứng cũng như hoạt động của cửa hàng PlayStation ở Nga.

Ngoài ra, Sonny cho biết sẽ quyên góp 2 triệu USD (1,8 triệu euro) cho Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNCHR) và tổ chức phi chính phủ Cứu trợ trẻ em.

Trong khi đó Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật viện trợ trị giá 13,6 tỷ USD (12,3 tỷ Euro) cho Ukraina và các đồng minh châu Âu.

Một phần của dự luật liên quan đến Ukraina bao gồm: 6,5 tỷ USD dùng để gửi quân đội và vũ khí của Mỹ đến Đông Âu và trang bị cho các đồng minh NATO ở đó; 6,8 tỷ USD khác để hỗ trợ cho người tị nạn và cung cấp viện trợ kinh tế cho các đồng minh.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement