Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony sẽ cắt giảm 2.000 nhân viên bộ phận di động đến năm 2020

Doanh nghiệp

30/03/2019 22:12

Theo Phonearena, Nikkei Asian Review mới đây cho hay, Sony đang có kế hoạch sa thải 50% nhân công ở mảng kinh doanh di động thông minh vào năm 2020.

Sony sẽ cắt giảm 2.000 nhân viên bộ phận di động đến năm 2020

Có thể nói tỷ lệ này khá cao, dự kiến có khoảng hơn 2.000 người sẽ phải từ bỏ công việc hoặc chuyển sang các bộ phận khác. Riêng các hoạt động tại châu Âu và Trung Quốc thì Sony sẽ khuyến khích họ nghỉ tự nguyện. Ngoài ra, Sony có thể cắt giảm chi phí bằng cách hạn chế bán smartphone ở một số vùng lãnh thổ. 

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Sony sa thải nhân viên làm việc trong mảng smartphone. Vào năm 2009, Sony đã sa thải 2.000 nhân viên sau khi đóng cửa 4 cơ sở sản xuất smartphone. Công ty tiếp tục cắt giảm thêm 1.000 nhân viên từ bộ phận này trong năm 2015 do thu nhập thấp. Với lần cắt giảm mới nhất, chưa rõ khi nào công ty lại tiếp tục cắt giảm nhân sự để rồi sớm đóng cửa doanh nghiệp này.

Sony có thể cắt giảm chi phí bằng cách hạn chế bán smartphone ở một số vùng lãnh thổ. Rõ ràng, Sony sẽ ngừng bán hoặc bán rất ít smartphone ở khu vực Đông Nam Á cùng các khu vực khác để tập trung vào châu Âu và Đông Á, nơi mà Sony có sự hiện diện cao hơn. Theo thống kê của Statistica, thị phần của Sony từ 3% trong năm 2010, đã giảm xuống chỉ còn 1% trong đầu năm 2019.

Hiện tại, smartphone là mảng kinh doanh thua lỗ duy nhất của Sony. Dự kiến mảng smartphone của Sony sẽ có năm thứ 3 liên tiếp thua lỗ, trong năm tài chính 2019. Mới đây, hãng cũng đã sát nhập các bộ phận TV, âm thanh và máy ảnh nhằm che giấu những tổn thất phát sinh từ bộ phận di động.

Đây có lẽ là cái "kết buồn" cho một ông hoàng di động từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường di động, và có khả năng sẽ đi vào dĩ vãng như ông lớn BlackBerry, Nokia trong vài năm tới nếu không tạo ra được đột phá so với các đối thủ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement