Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony lần đầu tiên đổi tên sau hơn 60 năm

Doanh nghiệp

01/04/2021 16:19

Ngày 1/4, tập đoàn Sony Corp. đã đổi tên thành Sony Group Corp. trong lần đổi tên đầu tiên trong hơn 6 thập niên, tập trung vào việc thực hiện các chức năng trụ sở chính của tập đoàn bao gồm các dịch vụ tài chính, trò chơi và giải trí.

Theo hãng tin Kyodo, việc thay đổi tên thể hiện sự đa dạng hóa danh mục đầu tư của Sony từ phân khúc điện tử nổi tiếng của mình, nơi tung ra máy nghe nhạc di động Walkman và TV tượng trưng cho khẩu hiệu "Đó là một Sony".

sony-group.jpg

Bên cạnh đó, Sony Group cũng sẽ tìm cách tối đa hóa sự phối hợp giữa các công ty trong tập đoàn và thúc đẩy các lĩnh vực tăng trưởng. Sony Electronics Corp sẽ mang tên Sony Corp. từ ngày 1/4.

Sony đã nổi lên trong những năm gần đây nhờ sự thành công của máy chơi game PlayStation và nhu cầu mạnh mẽ đối với cảm biến hình ảnh của hãng được sử dụng trong máy ảnh và điện thoại thông minh.

Hoạt hình là một lĩnh vực khác mà Sony ngày càng chú trọng, với công ty con Aniplex Inc. là nhà đồng phân phối bộ phim bom tấn dựa trên loạt truyện tranh "Demon Slayer".

Trong quá trình chuẩn bị "đại tu" cơ cấu, Sony đã biến đơn vị tài chính có lãi là Sony Financial Holdings Inc. trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn vào năm ngoái.

Bối cảnh của ngành công nghiệp điện tử đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây khi các công ty như Panasonic Corp. và Sharp Corp. phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

sony.jpg

Trong 9 tháng tính từ đầu tài khóa 2020 (bắt đầu từ tháng 4/2020), Sony thu được khoảng 1/3 lợi nhuận hoạt động từ mảng trò chơi, nhờ nhu cầu gia tăng trong thời đại dịch, trong khi khoảng 16% lợi nhuận đến từ mảng điện tử.

Tập đoàn này dự kiến đạt lợi nhuận ròng 1.090 tỷ yen trong tài khóa 2020 (kết thúc 31/3) và ghi dấu lần đầu tiên lợi nhuận cán mốc 1.000 tỷ yen.

Sự thay đổi tên trước đây từ Tập đoàn Kỹ thuật Viễn thông Tokyo thành Công ty Cổ phần Sony diễn ra vào năm 1958.

Sony nổi tiếng toàn cầu với các thiết bị điện tử nhưng bị tụt hậu trong việc phát triển các sản phẩm kỹ thuật số như tivi màn hình tinh thể lỏng và bị Apple Inc vượt mặt ở Mỹ trong lĩnh vực máy nghe nhạc kỹ thuật số di động.

Sony đã chứng kiến ​​khoản lỗ lớn trong những năm sau sự sụp đổ của ngân hàng đầu tư Lehman Brothers của Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Như một phần của quá trình tái cơ cấu, công ty đã bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân nhãn hiệu Vaio vào năm 2014 và mảng kinh doanh pin lithium ion vào năm 2017.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement