Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony, Canon và Fujifilm cạnh tranh mạnh phân khúc máy ảnh "nhỏ nhưng chất"

Số hóa

08/12/2017 13:33

Phân khúc máy ảnh nhỏ gọn cao cấp trên 20 triệu được xem là "sân chơi lớn" của Sony, Canon và Fujifilm khi thi nhau tung sản phẩm mới vào cuối năm.

Nếu như trước đây, các hãng chỉ chuyên tập trung vào dòng máy ảnh nhỏ gọn không gương lật dưới 20 triệu đồng thì chiếc áo chật buộc các hãng tấn công thị trường ngách để giành thị phần.

Trong phân khúc dưới 20 triệu đồng ở dòng máy ảnh không gương lật nhỏ gọn, người dùng có thể tìm rất nhiều thương hiệu cạnh tranh không chỉ về giá mà còn cả tăng cường tính năng chụp ảnh tốc độ nhanh như Canon, Panasonic Lumix, Ricoh, Olympus, Sony. Tuy nhiên, với phân khúc cao cấp, hiện thị trường không nhiều lựa chọn cho người dùng khi chỉ có Sony, Canon và Fujifilm với dưới 10 sản phẩm.

Thương hiệu Canon sau thời gian tấn công mạnh ở dòng EOS M tầm trung thì nay cũng đã thêm vào phân khúc cao cấp hơn để đa dạng lựa chọn cho người dùng. Ngoài dòng EOS M5 kèm ống kính 15-45mm với giá bán tham khảo 24 triệu đồng, hãng cũng bổ sung thêm dòng "nhấn là chụp" với sản phẩm PowerShot G1 X Mark III với giá bán 27 triệu đồng. 

Canon G1X Mark III có giá bán 27 triệu đồng.
Canon G1X Mark III có giá bán 27 triệu đồng.

PowerShot G1 X Mark III cũng là dòng máy ảnh compact đầu tiên của Canon sử dụng công nghệ lấy nét tự động Dual Pixel CMOS AF và cảm biến hình ảnh CMOS cỡ APS-C, bên cạnh tích hợp khung ngắm điện tử độ phân giải cao (EVF) với 2,36 triệu điểm ảnh, cho tốc độ chụp nhanh và phù hợp cho nhu cầu cơ động và du lịch của người dùng. 

Hãng Fujifilm sau khi tung ra sản phẩm máy ảnh không gương lật nhỏ gọn XE3 tại sự kiện Fujikina 2017, nay cũng đã tiếp tục nâng cấp dải sản phẩm tiếp theo trong phân khúc giá trên 20 triệu đồng. Với giá bán 28 triệu đồng, Fujifilm XT20 tiếp nối phiên bản XE3 cho cùng mức giá dưới 30 triệu đồng, hiện đang góp mặt 3 sản phẩm của hãng. 

Fujifilm cạnh tranh mạnh trong phân khúc máy ảnh nhỏ gọn cao cấp trên 20 triệu đồng.
Fujifilm cạnh tranh mạnh trong phân khúc máy ảnh nhỏ gọn cao cấp trên 20 triệu đồng.

Ở phân khúc trên 30 triệu đồng, hãng cũng có dòng X-T2B với giá bán tham khảo 35 triệu đồng cho thiết kế gọn nhẹ, tích hợp nhiều chế độ chụp bên cạnh tính năng quay phim 4K.

Trong khi đó, đáp ứng nhu cầu cao cấp hơn, dòng sản phẩm Fujifilm Xpro2 với giá 54 triệu bổ sung tính năng quay phim UHD 4K và hệ thống lấy nét tự động 325 điểm cũng được xem là một tiêu điểm cạnh tranh với đối thủ khác ở phân khúc cao cấp.

Sony sau một thời gian tấn công vào dòng NEX nay cũng đã bổ sung thêm nhiều tân binh nhỏ gọn mới ra thị trường với dòng 6500 và series 7MS với mở rộng về quay phim 4K và ISO lên đến 409.600. 

Với giá bán hơn 29 triệu đồng, Sony Alpha 6500 sở hữu cảm biến 24.2MP, màn hình LCD 3 inch. Sản phẩm cũng ghi điểm với việc hỗ trợ nhiều chuẩn thẻ nhớ thông dụng như SD, SDHC, và SDXC. 

Sony tiếp tục đa dạng sản phẩm máy ảnh nhỏ gọn cao cấp tại thị trường Việt Nam.
Sony tiếp tục đa dạng sản phẩm máy ảnh nhỏ gọn cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Cao cấp hơn Alpha 6500, Sony còn có 3 sản phẩm đỉnh bao gồm Alpha 7M2, Alpha 7SM2 và Alpha 7RM2 với giá tham khảo lần lượt cho body là 30 triệu, 53 triệu và 57 triệu đồng. Điểm chung của các sản phẩm ngoài lấy nét nhanh, cảm biến FullFrame còn là kiểu dáng thời trang với thân máy hợp kim magiê chắc chắn. Bên cạnh đó còn tích hợp tính năng khóa lấy nét tự động AF kèm màn hình xoay cho góc nhìn tốt hơn cho mọi góc cảnh. 

Theo nhận định trong năm 2018, thị trường máy ảnh nhỏ gọn sẽ tiếp tục có cạnh tranh nhất là phân khúc từ 15 triệu đồng trở lên khi các hãng thi nhau ra mắt dòng tích hợp công nghệ khung ngắm điện tử, bên cạnh bổ sung tính năng 4K, đa dạng kết nối cho người dùng. 

Điểm bật thị trường được dự đoán từ quý đầu của năm tài khóa, tức khoảng tháng 4/2018 trở về sau. 

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement