Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sống thân thiện với môi trường có khó như bạn nghĩ?

Lối sống

08/08/2020 09:26

Đọc cuốn sách "Sống xanh không khó" của tác giả Nam Kha để biết sống thân thiện với môi trường không khó như bạn nghĩ.

Bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa,... những năm gần đây, các thông điệp về môi trường được truyền thông truyền tải mạnh mẽ nhưng dường như trong tâm thức mọi người vẫn nghĩ rằng đó là một điều rất xa vời, là trách nhiệm của chính quyền, của ai đó chứ không phải của bản thân mình.

Nam Kha - một tác giả trẻ thuộc thế hệ Y tự thấy mình cần phải thay đổi và lan tỏa thông điệp này tích cực hơn nữa, tạo ra những kết quả nhìn thấy được trong việc bảo vệ môi trường.

Anh đã viết một cuốn sách rất trực quan, thực tế. Và quan trọng nhất là nó đã truyền tải được những điều cơ bản nhất, có thể khiến một người không mấy quan tâm đến những cụm từ như “sống xanh” hay “bảo vệ môi trường” trở thành người sẵn sàng dõng dạc “say no” khi được người bán hàng dúi cho chiếc túi nylon. 

Sống xanh không khó. 
Sống xanh không khó

Là một tác giả đa tài, Nam Kha đã tự chăm chút cho đứa con tinh thần của mình từng câu chữ hình ảnh bằng việc tự dàn trang, thiết kế hình ảnh một cách công phu và tỉ mỉ với mong muốn người đọc được tiếp nhận một sản phẩm tốt nhất.

Theo nhà vô địch sinh thái ASEAN 2019 Hoàng Thảo, đây là một cuốn sách dễ thương, nhẹ nhàng, gần gũi. Nhưng quan trọng nhất là nó đã truyền tải được những điều cơ bản nhất, có thể khiến một người không mấy quan tâm đến những cụm từ như “sống xanh” hay “bảo vệ môi trường” trở thành người sẵn sàng dõng dạc “say no” khi được người bán hàng dúi cho chiếc túi nylon.

Chỉ cần dạo một vòng quanh vài hiệu sách, sẽ không khó để điểm ra những đầu sách có nội dung về môi trường, vốn đã không nhiều, lại hầu như là sách dịch.

Sách có chủ đề môi trường đã ít rồi thì chớ, lại không gần gũi với điều kiện xã hội, sinh hoạt tại Việt Nam, làm sao có thể “cạnh tranh” nổi với những cuốn best-seller dạy làm giàu, khởi nghiệp hay tiểu thuyết ngôn tình đây?

Đây cũng là một trong những ngần ngại của tôi trước khi đọc những trang đầu của "Sống xanh không khó". Nhưng may làm sao, tác giả đã trấn an tôi bằng những lời chia sẻ thật giản dị, gần gũi, với lối viết như thể mình đang ngồi thủ thỉ trước mặt người đọc vậy.

Tác giả Nam Kha. 
Tác giả Nam Kha

Càng đọc, tôi càng có cảm giác chìm đắm hơn vào không gian, bối cảnh của những gì tác giả đang viết. Đây chính là câu chuyện của quê hương tôi, của Việt Nam đang lớn, là những vấn đề mà chính tôi hay những người quanh tôi đang gặp. Có những lúc vừa đọc tôi vừa mỉm cười, tác giả đánh trúng tim mình mất rồi!

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường đang gây ra tác động tới mọi khía cạnh của cuộc sống, của tất cả mọi sinh vật trên Trái Đất này. Những sinh vật có sức chống trả càng yếu, sẽ càng sớm trở thành nạn nhân, và chịu ảnh hưởng càng nặng nề.

Rồi loài người sẽ là những nạn nhân tiếp theo nếu chúng ta không cùng nhau tạo ra thay đổi. Tế hệ tương lai sẽ trả giá, hay biết ơn là hệ quả của chính những gì chúng ta làm ngày hôm nay. Tôi tin rằng, nếu đã đọc đến đây, bạn sẽ trở thành đồng đội của tôi, của tác giả, của những người đang cố gắng để làm cho Trái Đất này trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Vì sao ư, vì Sống xanh đâu có khó!

Tác giả Nam Kha Hiện đang sống, làm việc và yêu tại TP.HCM. Cây bút thuộc lứa 9X đời giữa nhưng thích chơi chung với teen 2Y, âm thầm góp nhặt và chia sẻ kiến thức, kĩ năng, tâm lí... qua từng bài báo, trang sách như một người bạn thân.  

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement