Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sóng thần tấn công vùng lãnh thổ New Caledonia, phía đông nước Úc

Vĩ mô

20/11/2017 04:33

Sóng thần đã tấn công vào vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp sau trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra vào rạng sáng ngày 20/11.

Đoạn video xuất hiện vào trưa ngày 20/11 trên Youtube được cho làghi lại hình ảnh trận sóng thần bất ngờ tấn công vào bờ biển vùng lãnh thổ New Caledonia, phá hủy nhiều công trình, làm hư hại nhiều cây xanh.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết khu vực ảnh hưởng nằm trong bán kính 300 km, và thủ phủ Noumea của vùng lãnh thổNew Caledonia nằm trong tầm ảnh hưởng mạnh khi chỉ cách tâm chấn 250 km.

Khu vực ban bố tình trạng sóng thần cho trận động đất rạng sáng ngày 20/11.

AFP dẫn lời một nhân viên tại đảo Mare thuộc quần đảo Loyalty gần đó cho biết trận động đất làm nhiều đồ vật rung chuyển và nhiều xe cộbị lật.

Trong khi đó, một cư dân ở khu vực Port Vila thuộc Vanuatu nói với AFP rằng hiện chưa có bất kỳ cảnh báo nào về sóng thần được đưa ra bởi chính quyền địa phương.

Được biết, trận động đất xảy ra rạng sáng ngày 20/11 là chuỗi nối tiếp các dư chấn tại khu vực quần đảo Loyalty trong vài tuần qua, bao gồm trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra vào cuối tháng 10/2017.

Vùng lãnh thổ New Caledonia nằmtrong khu vực "hành lang lửa" xung quanh Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào.

Trung Quốc sơ tán hàng ngàn người ở Tây Tạng sau động đất

Chính quyền thành phố Nyingchi thuộc Khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc ngày 20/11 cho biết hơn 2.000 người ở thành phố này đã được sơ tán tới những nơi tạm trú sau trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra tại đây cách đây 2 ngày.

Theo chính quyền thành phố trên, hơn 500 lều bạt đã được dựng lên tại 49 điểm tái định cư dành cho những người bị mất nhà cửa do động đất cùng với nhiều vật dụng cá nhân khác. Ngoài việc sơ tán các hộ gia đình, lực lượng cứu hộ đã giải tỏa 162 điểm tắc nghẽn giao thông và khôi phục lại 53 đường dây điện thoại gặp sự cố do động đất.

Số liệu thống kê cho thấy hơn 300 dư chấn đã xảy ra sau trận động đất nói trên, ảnh hưởng tới hơn 12.000 người tại 6 hạt và huyện ở Khu tự trị Tây Tạng. Khoảng 3.000 tòa nhà, trong đó có 24 nhà công sở, 7 đồn cảnh sát, 9 trung tâm y tế, 25 trường học và một số ngôi đền đã bị hư hại do động đất.

Theo lịch của Khu tự trị Tây Tạng, ngày 19/11 là ngày đầu tiên của năm mới ở Nyingchi. Nhờ những nỗ lực của lực lượng cứu hộ, các hoạt động đón năm mới của người dân ở thành phố này đã diễn ra đúng như dự kiến.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement