Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sóng gió Google đến từ nội bộ công ty

Tài chính

16/08/2019 10:16

Google liên tiếp gặp những trắc trở trong một vài năm gần đây nguyên nhân chính đến từ những bất cập trong nội bộ công ty.

Theo Business Insider, tháng 6/2018, một hợp đồng lớn của chính phủ Mỹ dành cho dự án Maven đã bị hủy bỏ khi các giám đốc điều hành của công ty vấp phải những lời chỉ trích nội bộ. Tiếp đó, trong tháng 11 cùng năm, nhân viên công ty đã tràn xuống đường biểu tình phản đối nạn quấy rối tình dục từ các giám đốc điều hành cấp cao.

Đến tháng 7/2019, phiên bản Google Search đang trong quá trình kiểm duyệt dành cho Trung Quốc cũng bị hủy bỏ bởi sự phản đối mạnh mẽ từ nhân viên.

Theo một cuộc điều tra toàn diện của Wired, tất cả những vấn đề Google đang gặp phải trong thời gian gần đây đều bắt nguồn từ văn hóa của Google.

Google đang gặp trắc trở trong một vài năm gần đây.
Google đang gặp trắc trở trong một vài năm gần đây.

Chia sẻ từ cựu CEO Google, Chủ tịch của Alphabet (công ty mẹ của Google) Eric Schimidt có lẽ là lời tóm tắt ngắn gọn nhất dành cho vấn đề văn hóa của Google:

“Bạn cần những thiên tài dị thường này bởi vì, trong hầu hết các trường hợp, họ là những người duy nhất có khả năng thúc đẩy tạo nên sản phẩm xuất sắc.”

Một trong những “thiên tài dị thường” được nhắc đến ấy phải kể tới “cha đẻ” của Android – Andy Rubin, người đã rời Google năm 2014 với 90 triệu USD sau cáo buộc quấy rối tình dục với đồng nghiệp.

Những sản phẩm xuất sắc nhất của Google được sử dụng bởi hàng tỷ người trên thế giới là Gmail, Google Maps và Google Dịch.

Đó thực sự là một tiêu chuẩn văn hóa của Google. Nó cho phép các lãnh đạo đánh giá một số nhân viên cao đến mức dù họ bị buộc tội về hành vi quấy rối tình dục vẫn có thể rời đi với một gói tiền thưởng lớn và không phải gánh chịu bất kỳ hậu quả gì.

Về phía Google, công ty không hề đưa ra phát ngôn nào về vấn đề này.

Lập luận chính trị chia rẽ công ty, chính văn hóa khuyến khích sự thẳng thắn và bất đồng chính kiến, kết hợp với truyền thông nội bộ cởi mở của Google đã đẩy nhân viên vào những cuộc tranh luận chính trị chia rẽ công ty.

Điểm nhấn tin tức gần đây của Fox News đề cập tới việc một số cựu nhân viên của Google đang cáo buộc công ty vì kiểm duyệt bài phát biểu chính trị của họ và sa thải họ. Kỹ sư Kevin Cernekee là một trong những cựu nhân viên nói rằng anh ta bị sa thải khỏi Google vì khuynh hướng chính trị của mình.

Dựa trên các cáo buộc của Cernekee, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu nhắm mục tiêu vào Google và CEO Sundar Pichai trong những tuần gần đây. Ông Trump cho biết CEO Pichai đang bị theo dõi “rất chặt chẽ”. Sóng gió của Google chưa hề có dấu hiệu chấm dứt!

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement