Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sống chung với mẹ chồng tập 17: Chồng và bố chồng không ở nhà, con dâu bị phân biệt đối xử

Khỏe - đẹp

12/05/2017 10:11

Chồng và bố chồng không ở nhà, mẹ chồng chỉ cho con dâu ăn cơm với canh dưa và lạc rang đạm bạc khiến cô cảm thấy bị phân biệt đối xử.

Sống chung với mẹ chồng tập 17 mở đầu bằng cảnh Vân nghe lén được câu chuyện giữa mẹ chồng và chồng. Bà Phương lấy lí do “quyết định hơi vội” để từ chối khéo việc mua nhà khi bị con trai tra hỏi. Chính vì vậy, Vân cảm thấy thất vọng và co gối khóc trong phòng.

Vân co gối khóc trong phòng vì thất vọng không mua được nhà.

Trong tập này, cả chồng và bố chồng Vân đều đi công tác, đẩy cô và bà Phương phải ở cùng nhau vài ngày. Vân giận dỗi Thanh vì đáng ra nếu ở riêng sẽ được thoải mái đi chơi, đi mua sắm hay sang nhà cô bạn thân Trang, tụ tập với đồng nghiệp.

Tuy nhiên chồng cô đã nhẹ nhàng khuyên nhủ và căn dặn: “Anh đi công tác em vẫn ở nhà đi chơi thoải mái cơ mà. Nhưng nhớ xin phép mẹ”. Vân chán nản, thẳng thắn cho rằng việc xin phép mẹ chồng không dễ như lời chồng mình nói.

Vân và bà Phương tiễn Thanh đi công tác.

Dì của Vân lên chơi và ghé vào thăm gia đình Vân. Nhưng lúc đó cô đang làm ở cơ quan chỉ có mẹ chồng cô ở nhà. Tranh thủ cơ hội bà Phương nói xấu Vân như chấp nhận Vân đến bây giờ cũng chỉ vì con trai, rồi thì con dâu lúc nào điệu đà son phấn, cơm nước thì không biết nấu, lấn lướt chồng và đặc biệt là chuyện dùng biện pháp tránh thai.

Dì của Vân cũng đã là mẹ chồng nên cũng khuyên nhủ Vân không nên lên kế hoạch tránh thai, vì tâm lý của nhà chồng luôn mong có cháu bế. Tuy nhiên Vân có vẻ khó chịu và không để tâm lắm đến lời nói của dì.

Vân đi làm cả ngày, lại đến hỗ trợ đưa tin cho một cửa hàng hoa mới mở cùng đồng nghiệp nên về muộn. Mẹ chồng thấy Vân về nhà, lại cầm theo bó hoa tỏ ý nghi ngờ nên lén lút theo dõi, làm cô cảm thấy ngột ngạt và bí bách. Lại thêm việc nhìn thấy mâm cơm chỉ có canh dưa và lạc rang, khác hẳn những món ngon khi có chồng và bố chồng ở nhà khiến cô thêm tủi thân vì bị phân biệt đối xử.

Bữa cơm chỉ có canh dưa và lạc rang của bà Phương và con dâu.

Kết thúc tập 17 là cảnh Vân xin phép mẹ chồng đi chơi. Bà Phương quyết liệt cấm đoán con dâu bằng những lời lẽ khá gay gắt như: “nhố nhăng”, “làm sao mẹ biết chị đi với đồng nghiệp hay hẹn hò với ai”, “đàn bà phụ nữ đêm hôm ra đường cũng chẳng hay ho gì” và doạ sẽ gọi điện cho con trai việc Vân đi chơi đêm, khiến mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu ngày càng trở nên căng thẳng.

Vương Vương
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement