Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sơn Tùng MTP: Hiện tượng âm nhạc hay thiên tài đạo nhái?

Khỏe - đẹp

08/04/2017 02:32

Nhắc đến Sơn Tùng, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nghĩ ngay đến một anh chàng ca sĩ mang phong cách na ná các ca sĩ Hàn Quốc và nhiều bài hát mang nghi án đạo nhạc...

Nhưng ít ai biết rằng đằng sau sự bắt chước ấy là một sự thông minh đến tuyệt vời khi mà giữa thị trường âm nhạc Việt Nam đang giậm chân tại chỗ đến nhàm chán !

Sơn Tùng, làn gió mới!

Thị trường nhạc Việt bắt đầu có sự chuyển mình từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước khi những cái tên như Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Lam Trường, Cẩm Ly, Đan Trường...là lớp ca sĩ trẻ đầy triển vọng khi mang hơi thở mới cho nền âm nhạc Việt Nam thời đó.

Sơn Tùng chứng minh tài năng của mình bằng hàng loạt sản phẩm hit

Nhưng những tên tuổi này lại mang phong cách của các ca sĩ và diễn viên Hoa Ngữ khi mà thời ấy người người xem phim Hồng Kong, nhà nhà xem phim Hồng Kong.

Xã hội luôn phát triển không ngừng và điều đó làm cho Thế giới xích lại gần nhau hơn. Văn hóa chính là một phương tiện hữu hiệu để các quốc gia trên thế giới quảng bá chính mình, trong đó có âm nhạc. Trong những năm gần đây, Hàn Quốc là quốc gia có văn hóa ảnh hưởng rộng khắp Châu Á khi mà sức ảnh hưởng của phim ảnh và âm nhạc Hoa Ngữ nói chung đang có dấu hiệu chững lại.

Vì vậy âm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ và nghệ sĩ Việt Nam cho nên Sơn Tùng mang phong cách của ca sĩ Hàn Quốc là điều tất yếu.

Điển hình là phong cách ăn mặc và những bài hát của anh trong thời gian qua như: cơn mưa ngang qua, em của ngày hôm qua, chắc ai đó sẽ về… luôn đứng đầu trên các bảng xếp hạn âm nhạc trong thời gian dài, mặc dù dính nghi án đạo nhái.

Là người có tài trong việc tạo nên sự chú ý

Sơn Tùng có một nền tảng âm nhạc khá vững khi đỗ thủ khoa đầu vào hệ trung cấp thanh nhạc của nhạc viện Tp HCM. Điều đó chứng tỏ anh là người có tài năng thật sự, nhưng để lại được ấn tượng trong giới showbiz hỗn độn thì tài năng thôi chưa đủ mà cần có một cái đầu thông minh, một bộ óc nhạy bén khi nắm bắt được thị hiếu của khán giả trẻ.

Mặc mọi tranh cãi xung quanh vấn đề đạo nhái, Sơn Tùng luôn có sức hút lớn đến khán giả yêu nhạc

Chắc chắn một điều là Sơn Tùng có thừa sự thông minh đê hiểu được những điều mình làm. Anh luôn là tâm điểm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện trước đám đông, cho đến nay cái tên Sơn Tùng chưa bao giờ là hạ nhiệt đối với giới trẻ. Phải có một bộ óc rất sáng tạo mới luôn biết cách làm mới mình mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Mặc dù bị dính nghi án đạo nhái phong cách thời trang của ông hoàng thời trang Hàn Quốc G-Dragon nhưng những trang phục của anh mỗi khi xuất hiện luôn luôn gây sự tò mà chú ý của fan lẫn antifan.

Tài năng của anh còn là chiếm trọn trái tim của fan hâm mộ khi có một lượng lớn fan luôn chịu khó cày view cho anh mỗi khi có một sản phẩm ra mắt, bên cạnh đó cũng có không ít antifan càng cố tình xem đi xem lại những video clip của anh để tìm ra lỗi, để chê bai hay bắt bẻ. Nhờ đó mà lượng view của anh luôn tăng nhanh chóng mặt. Điển hình là MV lạc trôi đã lọt vào top 10 những MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên

YouTube với hơn 4,4 triệu lượt view

Sơn Tùng đã và đang khẳng định tên tuổi của mình một cách vững chắc trong showbiz Việt bởi phong cách và thần thái của mình mặc dù vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Nhưng không thể phủ nhận một điều Sơn Tùng đã mang một làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam đang nhàm chán chưa tìm ra lối đi riêng.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement