Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Solana tăng hơn 10.000% kể từ đầu năm, vượt mặt Dogecoin về vốn hóa thị trường

Tiền điện tử

12/09/2021 21:11

Giá của Solana đã tăng hơn 10.000% kể từ đầu năm. Trong khi đó, giá của Dogecoin đang có xu hướng giảm.

Solana (SOL) đang trải qua thời kỳ đỉnh cao khi giá của tiền điện tử này không ngừng tăng. Ngược lại, Dogecoin đang đối mặt với giai đoạn khó khăn.

Sự trưởng thành phi thường của Solana

Solana đã tăng hơn 300% trong tháng qua và tăng hơn 10.000% kể từ đầu năm. Theo dữ liệu của CoinMarketCap, với vốn hóa thị trường hơn 47 tỷ USD, vượt qua Dogecoin để trở thành tiền điện tử lớn thứ 7.

Solana - cùng với một số loại tiền điện tử khác có khả năng hợp đồng thông minh - đã được hưởng lợi từ sự bùng nổ gần đây về mã thông báo không thể thay thế (NFT). 

solana2.png
Giá của Solana đã tăng hơn 10.000% kể từ đầu năm.

Hợp đồng thông minh là những đoạn mã nhỏ trên blockchain và giúp nâng cấp nó lên, ngoài việc trở thành một sổ cái phức tạp ghi lại các giao dịch. Một ứng dụng của công nghệ này là NFT, là các bộ sưu tập kỹ thuật số với thông tin về quyền sở hữu và quyền tác giả được ghi trong mã thông báo, làm cho chúng trở thành duy nhất.

Gần đây, Solana đã tung ra một bộ sưu tập NFT có tên là Degenerate Apes. Không chỉ bán hết toàn bộ bộ sưu tập trong vòng chưa đầy 10 phút, mà các con thú trong đó cũng đang đổi chủ với tỷ lệ ngày càng tăng.

Với tốc độ xử lý hơn 50.000 giao dịch mỗi giây, Solana là một trong những loại tiền điện tử nhanh nhất trong khối. Trong khi phí giao dịch cũng rất rẻ, chỉ tốn một phần nhỏ USD cho mỗi giao dịch. 

Khi các nhà phát triển tìm kiếm các giải pháp thay thế cho Ethereum (ETH) - vốn cần được nâng cấp để giải quyết các vấn đề về phí và tắc nghẽn - thì Solana đã trở thành tâm điểm chú ý.

Dogecoin đã không đạt được kỳ vọng

Nói về Dogecoin, giá của tiền điện tử này tăng gần 6.500% kể từ đầu năm, phần lớn là nhờ vào các dòng tweet của tỷ phú Elon Musk. Việc tăng giá diễn ra bất chấp những cảnh báo rằng, đồng tiền này không có kế hoạch kinh doanh hoặc đội ngũ làm việc toàn thời gian.

Mặt khác, Dogecoin có một cộng đồng người hâm mộ khổng lồ (gọi là Shibes). Hiện nó đang tập hợp hội đồng quản trị nền tảng, thuê nhân viên và có kế hoạch mở một trụ sở chính. Đáng chú ý, huyền thoại tiền điện tử Vitalik Buterin (người đàn ông đứng sau Ethereum) có mặt trong hội đồng quản trị.

dogecoin.jpeg
Dogecoin đang nỗ lực xây dựng hội đồng quản trị và mở trụ sở chính.

Dogecoin đang nỗ lực để trở thành một khoản đầu tư đáng giá. Tuy nhiên cho đến nay, nó hầu như chưa gặt hái được gì. Các nhà phân tích cho rằng, đây là một con đường gập ghềnh cho Dogecoin.

Nó cần giữ lại tính cách vui vẻ của chú chó con đã khiến nó trở nên phổ biến, đồng thời thực hiện các nâng cấp công nghệ và định hướng chiến lược để mang lại giá trị lâu dài hơn. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu nó có thay đổi được hình ảnh là "một trò đùa" hay không.

Có nên mua Solana không?

Thị trường tiền điện tử nói chung đã tăng đều đặn trong những tuần gần đây, mặc dù không có đồng tiền nào có mức tăng vượt bậc như Solana. Do đó, một số nhà phân tích cho rằng có thể nó sẽ sớm tụt giá.

Tuy nhiên, nếu bạn nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản và xem xét SOL hoặc DOGE có thể ở đâu trong 5 đến 10 năm hoặc hơn, bạn không phải lo lắng quá nhiều về biến động giá hàng ngày.

Ethereum đang trong quá trình nâng cấp và thị trường các loại tiền điện tử có thể thay thế Ethereum đang nóng lên. Về lâu dài, các loại tiền điện tử có thể lập trình này có tiềm năng rất lớn. 

Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng các hợp đồng thông minh có thể giúp người trung gian thực hiện bất kỳ giao dịch nào, từ việc mua nhà đến theo dõi từng bước trong chuỗi cung ứng, thì chúng ta mới chỉ thấy một phần nhỏ những gì có thể làm được.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, nếu ngành công nghiệp tiếp tục phát triển thì Solana, có sẵn ở hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử, sẽ có vị trí tốt để nổi lên như một trong những tiền điện tử hợp đồng thông minh hàng đầu.

Tuy nhiên, công nghệ blockchain và tiền điện tử là những thứ khác nhau. Các công ty có thể tìm cách thu lợi từ công nghệ blockchain mà không cần sử dụng tiền điện tử, đặc biệt là khi các quy định gia tăng ngăn cản sự phát triển của tiền điện tử.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement