Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sôi động thị trường tivi, tour du lịch ăn theo mùa World Cup 2018

Thị trường 24h

07/04/2018 05:59

Một vòng thị trường trong những ngày đầu tháng 4, không khó để nhận thấy khá nhiều chương trình khuyến mại để đón đầu World Cup 2018.

Bên cạnh các ưu đãi tiêu dùng, những mặt hàng dự báo săn đón nhiều người mua như tivi, máy chiếu cũng được nhiều chuỗi bán lẻ thi nhau giảm giá để mang đến cho người dùng đa dạng hơn cho nhu cầu của mình.

Đáng chú ý trong năm nay, thay vì tặng quà hay giảm giá, nhiều thương hiệu đã "chi đậm" cho khách hàng bằng hình thức rút thăm bằng chính vé xem vòng chung kết World Cup 2018 có giá vài trăm triệu đồng, một giải đấu mà 4 năm mới có 1 lần.

Mua tivi tặng màn chiếu

Song song với các chương trình kích cầu tiêu dùng và du lịch, thì các mặt hàng ăn theo World Cup 2018 như tivi, máy chiếu cũng được cho là vào mùa khi thời điểm World Cup 2018 diễn ra trong hè và là mùa mua sắm mặt hàng này.

Một quản lý Điện máy Xanh An Dương Vương (quận 8, TP.HCM) cho biết, năm nay tivi được xem là sản phẩm đầu tiên bán được nhiều hãng nhập hàng mới cho mùa World Cup 2018. "Mấy hôm nay các dòng từ 55 inch trở lên bán khá chạy, chủ yếu là các quán cà phê hoặc quán nhậu đến mua để trang bị cho khách xem đá banh nhất là World Cup 2018 sắp đến", anh nói khi dự báo nhu cầu mua sắm tivi có thể sẽ bằng với thời điểm mua sắm Tết vừa qua.

Mặt hàng tivi được xem là khá hút khách trước mùa World Cup 2018 - Ảnh: Minh Định
Mặt hàng tivi được xem là khá hút khách trước mùa World Cup 2018 - Ảnh: Minh Định

Ghi nhận tại nhiều siêu thi điện máy, nhiều dòng tivi từ 55 inch trở lên như Sony, Samsung... hiện đang giảm từ 10%-20% kèm quà tặng kèm là các gói xem truyền hình cao cấp để xem World Cup 2018. Về giá, các dòng tivi dành cho thể thao chủ yếu từ 55 inch trở lên đang ở mức từ 30 triệu đồng, trong khi các dòng từ 65 inch thì có mức khoảng 40 triệu đồng trở lên tùy dòng. Theo nhân viên bán hàng, đây là các dòng bán chạy trong mùa World Cup 2018 sắp tới nên cửa hàng "đoán" trước để nhập hàng.

Ngoài ra, sản phẩm được nhiều người chọn trước mùa World Cup 2018 cũng không kém cạnh tivi là máy chiếu. Anh Hiền, một người chơi nội dung HD lâu năm cho biết, nếu muốn trình chiếu trực tiếp trận đấu trong vòng chung kết World Cup 2018 ngoài trời, máy chiếu cần phải có cường độ tối thiểu 5.000 lumen với giá thuê từ 1-2 triệu đồng trở lên. "Giới kinh doanh đang chú ý sản phẩm này khá nhiều từ vụ U23 vừa rồi, điều này khiến việc cho thuê máy chiếu hút hàng, có khi cầm trên 2 triệu mà không thuê được", anh Hiền nói.

"Tivi siêu rộng" máy chiếu được cho là khá hút hàng trong những trận đấu cầu sôi động trong nước lẫn thế giới.

Tìm hiểu thị trường máy chiếu trong các ngày qua, người viết nhận thấy mức giá hiện cũng khá mềm từ 8 triệu đồng trở lên đã có thể mua được các sản phẩm từ các thương hiệu như Panasonic, ViewSonic, Sony, Optoma, BenQ, Hitachi, Infocus, Nec...

Đặc biệt trong dịp World Cup 2018, ngoài sở hữu mức giá tốt, người dùng còn được tặng kèm màn chiếu có kích thước tùy chọn từ 1m2 đến 2m4, tặng kính xem phim 3D Cine Max, giảm tiền mặt từ 500.000 đồng...

Nhiều công ty du lịch cạnh tranhn tour đến Nga

Trong chương trình kéo dài đến tháng 5, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra phối hợp ngân hàng Shinhan Bank áp dụng mỗi thanh toán 1 triệu đồng bằng thẻ Visa, khách hàng được tặng 1-2 mã dự thưởng với phần thưởng đặc biệt là một chuyến đi Nga xem trận chung kết World Cup 2018 dành cho 2 người.

Ghi nhận tại cửa hàng FPT Shop Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM), khá nhiều khách hàng đã không ngần ngại tham gia chương trình bốc thăm vé xem World Cup 2018 đang triển khai tại đây. Cụ thể, khi khách mua hàng hóa đơn 3 triệu đồng trở lên và thanh toán thẻ Visa sẽ được 1 mã dự thưởng và cơ hội trúng giải giá trị nhất 450 triệu đồng bên cạnh quà tặng là các linh vật World Cup 2018. “Xem như là vừa mua hàng để xài, vừa có cơ hội đến với World Cup 2018”, một khách hàng tên Chi cho biết khi vừa thanh toán xong sản phẩm Samsung S8 Plus.

Chương trình khuyến mại tặng 1 cặp vé du lịch Nga xem World Cup 2018 khá hút hàng tại FPT Shop 
Chương trình khuyến mại tặng 1 cặp vé du lịch Nga xem World Cup 2018 khá hút hàng tại FPT Shop 

Theo nhân viên tư vấn tên Hoàng ở shop này, trong những ngày qua, lượng khách đến khá đông để tham gia chương trình tặng 1 cặp vé xem World Cup 2018, nhất là vào những buổi tối.

Giải thích cho việc ăn theo trào lưu World Cup 2018, ông Phạm Tùng Lâm – chuyên viên Marketing Online cho biết thường thì xu hướng thị trường sẽ giúp các thương hiệu đưa chiến lược kinh doanh phù hợp, trong đó sự kiện lớn theo bóng đá được xem là trend (từ khóa hot) để thu hút người dùng tìm kiếm đến mình nhiều hơn.

"Sự kiện U23 với chiến thắng vinh quang tại Thường Châu được xem là dịp để cho các chiến lược social (truyền thông mạng xã hội) trở thành từ khóa để săn lùng. Các chiến lược ăn theo từ khóa U23 như Kido chọn cầu thủ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng để làm đại sứ thương hiệu, hay Acecook hỗ trợ bóng đá Việt Nam hiện không chỉ thu hút tốt view mà còn giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn, nên World Cup 2018 cũng không ngoại lệ", anh Lâm chia sẻ.

Đại diện một đơn vị lữ hành cho biết, việc tổ chức tour riêng dành cho khán giả xem World Cup 2018 chủ yếu lấy ý tưởng từ sự kiện U23 Việt Nam vừa qua khi lượng người tìm đến tour thể thao khá nhiều. “Làm tour thể thao khá tiết kiệm thời gian khi hầu hết hành khách đều dành một ngày để xem trận đấu, do đó chi phí tour cũng tiết kiệm mà thị trường luôn có nhu cầu. Ngoài ra, World Cup 2018 năm nay diễn ra vào thời điểm hè, nên lượng khách hiện cho tour này đang khá sốt”, ông này cho hay.

 World Cup 2018 tại Nga đang là từ khóa hot để các mặt hàng trong nước ăn theo trào lưu này.
 World Cup 2018 tại Nga đang là từ khóa hot để các mặt hàng trong nước ăn theo trào lưu này.
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement