Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SoftBank ra mắt quỹ đầu tư 108 tỷ USD để nghiên cứu công nghệ AI

Doanh nghiệp

26/07/2019 11:14

SoftBank vào ngày 26/7 đã công bố quỹ Vision Fund 2, để đầu tư vào các công ty phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo trên toàn thế giới.

Theo CNBC, được gọi là Quỹ tầm nhìn 2 (Vision Fund 2), tập đoàn Nhật Bản và các đối tác khác đã cam kết đầu tư 108 tỷ USD vào quỹ thông qua một loạt các biên bản ghi nhớ. Riêng SoftBank đóng góp 38 tỷ USD cho quỹ mới.

Một số tập đoàn nổi tiếng dự kiến ​​sẽ tham gia vào Vision Fund 2 bao gồm: Apple, Microsoft, nhà lắp ráp iPhone Foxconn, Ngân hàng Standard Chartered, ngân hàng tài chính khổng lồ Nhật Bản Mizuho Bank, Sumitomo Mitsui Bank Corporation và MUFG Bank.

CEO Masayoshi Son.
CEO Masayoshi Son.

Những nhà đầu khác bao gồm Tập đoàn Đầu tư Quốc gia của Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan và các nhà đầu tư từ Đài Loan.

Các quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Saudi và Abu Dhabi, vốn là những người ủng hộ chính cho quỹ Vision Fund 1, lại vắng vắng mặt trong danh sách các nhà đầu tư dự kiến ​​của SoftBank vào 26/7.

Tạp chí Phố Wall 24/7 đã đưa tin, trích dẫn các nguồn tin giấu tên, các quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Xê Út và Abu Dhabi cho biết họ có khả năng đầu tư lại, nhưng cam kết của Riyadh Riyadh sẽ đầu tư ít hơn số tiền 45 tỷ USD mà họ đã đưa vào quỹ Vision Fund 1.

Tuy nhiên, 108 tỷ USD chưa phải con số cuối cùng. Tổng số vốn của Vision Fund 2 có thể tăng hơn nữa trong bối cảnh nhiều cuộc thảo luận đang diễn ra nhằm gọi vốn từ các đối tác khác. Nếu tất cả đều đóng góp như họ cam kết, Vision Fund 2 sẽ gọi vốn nhiều hơn quỹ Vision Fund 1 tới 100 tỷ USD. 

Quỹ Vision Fund 1 được ủng hộ bởi các quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Saudi và Abu Dhabi cùng các công ty công nghệ và viễn thông nổi danh khách. Quỹ này mang lại tỷ lệ hoàn vốn 45% cho các đối tác đầu tư sau khi trừ đi một khoản phí dựa trên vốn chủ sở hữu ròng. Những thương vụ nổi tiếng nhất của Vision Fund 1 là đầu tư vào Uber, Slack, The We Company (trước đây gọi là WeWork), cũng như công ty thương mại điện tử Ấn Độ Flipkart

Trong tháng 5, CEO Masayoshi Son đã nói về việc gọi vốn cho Vision Fund 2 sau những thành công vang dội của quỹ đầu. Cổ phiếu của SoftBank Group đã tăng 0,59% trong phiên giao dịch sáng nay.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement