Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sở Y tế TP.HCM điều tra vụ nữ bệnh nhân bị bỏ quên gạc trong ngực

Sức khỏe

02/03/2021 20:57

Sau một tháng nâng ngực tại spa, nữ bệnh nhân phải nhập viện vì vết thương nhiễm trùng, lỗ thủng ở vòng một không ngừng chảy dịch vàng trộn lẫn máu.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này đã nhận được thông tin nhân viên tại spa bỏ quên miếng gạc trong ngực nữ bệnh nhân gây ra tai biến nghiêm trọng.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc điều tra ngay khi nhận được thông tin. Hiện cơ quan này phối hợp lực lượng công an để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiều 2/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp công an cũng đến Bệnh viện Thẩm mỹ JW - nơi đang điều trị cho bệnh nhân T.T.N. (43 tuổi, ngụ tại Kiên Giang), để tiếp xúc, tìm hiểu sự việc.

1c75bdfa3e34cd6a9425.jpg
Miếng gạc được lấy ra khỏi ngực của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc bệnh viện, cho biết bệnh nhân N. đã được đơn vị này phẫu thuật xử trí vết thương, lấy miếng gạc bị bỏ quên trong ngực ra ngoài.

Người phụ nữ này cho biết sau khi sinh con thứ 3, ngực bị chảy xệ nên chị quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Cách đây hơn một tháng, chị N. phẫu thuật nâng ngực tại một cơ sở spa trên địa bàn quận 6 với giá 40 triệu đồng.

Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân cảm giác đau nhức âm ỉ bầu ngực, lan đến hai vai. Khi triệu chứng đau kéo dài, chị N. được spa truyền kháng sinh mỗi ngày nhưng không thuyên giảm. Quá lo sợ, chị N. đã đến để bệnh viện cấp cứu.

Chị N. nhập viện trong tình trạng hai bên ngực đau nhức co thắt. Ngực bên phải của bệnh nhân thủng lỗ sâu, vùng da rách toạc với lỗ thủng to. Nhận thấy tình trạng nghiêm trọng, các bác sĩ lập tức mổ khẩn cấp cho bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật, ê-kíp phát hiện miếng băng gạc “bỏ quên” trong khoang ngực của bệnh nhân. Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng và tích tụ ổ áp-xe dịch mủ trong ngực bệnh nhân.

Các bác sĩ nhanh chóng tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ lưỡng khoang ngực, bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải cho bệnh nhân để vừa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Bác sĩ Dung nhận định miếng gạc bị bỏ quên đã dính chặt vào các thớ cơ bên trong khoang ngực, hình thành ổ áp xe, khiến mủ dịch liên tục tuôn trào, miệng vết mổ không thể lành thương trở thành hố giếng sâu trên ngực.

Nếu kéo dài tình trạng này, bệnh nhân sẽ chịu hậu quả nặng nề về sức khỏe, thậm chí còn có thể gây nhiễm trùng huyết, nguy hại đến tính mạng.

BÍCH HUỆ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement